10 thực phẩm giàu chất chống oxy hóa bạn nên bổ sung hàng ngày

Óc chó là một trong những loại quả chứa nhiều chất chống oxy hóa

Cà chua sấy - thực phẩm chống oxy hóa

Cơ thể con người tạo ra các chất oxy hoá để tự phòng chống lại vi khuẩn và virus. Tuy nhiên, nếu các chất oxy hoá được sản xuất với số lượng lớn, chúng có thể gây hại cho tế bào, thậm chí gây ra một số bệnh nghiêm trọng như bệnh tim và ung thư.

Ngoài ra, ô nhiễm không khí, hút thuốc lá và uống rượu cũng có thể tạo ra các chất oxy hoá bên trong cơ thể. Để cải thiện sức khỏe, bạn rất cần đến các loại thực phẩm giàu năng lượng chống oxy.

1. Quả việt quất đen có nhiều chất chống oxy hoá và các loại vitamin, khoáng chất. Chúng giúp bảo vệ cơ thể chống lại tổn thương não, ung thư, cholesterol cao và các bệnh về sức khoẻ liên quan đến tuổi tác. Ngoài ra, quả việt quất còn có tác dụng chống lão hóa.

2. Chocolate đen giàu chất chống oxy hoá như flavanols và polyphenol thực sự tốt cho tim của bạn. Các nghiên cứu cho thấy, loại ca cao 70% rất tốt. Tuy nhiên, chocolate đen cần phải được sử dụng với lượng vừa phải, vì chúng chứa lượng calo cao.

3. Quả nho tím: Các chất chống oxy hoá có trong nho tím và nho đỏ cung cấp dưỡng chất có thể chống lại ung thư và bệnh tim. Ngoài ra, 2 loại nho nói trên còn có tác dụng chống lão hóa.

4. Đậu đỏ có nhiều chất chống oxy hoá, không chứa cholesterol và ít chất béo, rất tốt cho cơ thể.

5.Quả nam việt quất chứa các hợp chất chống oxy hóa mạnh và hiệu quả. Nó được gọi là flavonoid rất hữu ích trong việc chống lại các gốc tự do nguy hiểm trong cơ thể.

6. Lúa mạch, tính chất chống oxy hoá của lúa mạch giúp tăng cường năng lượng và cung cấp sức khỏe cho cơ thể. Khi lúa mạch được ngâm nảy mầm, mức độ oxy hóa được cho là tăng lên và nó cũng trở nên dễ tiêu hóa hơn, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả hơn.

8. Bông cải xanh, các chất chống oxy hoá như carotenoid, lutein, zeaxanthin và beta-carotene có trong bông cải xanh giúp chống ung thư.

9) Cà chua chứa 3 loại chất chống oxy hoá cần thiết gồm: lycopene, vitamin C và vitamin A. Trong số đó, vitamin C là chất chống oxy hoá quan trọng nhất giúp cải thiện sức khoẻ. Ăn cà chua nấu chín giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

10. Quả óc chó chứa một lượng lớn chất chống oxy hoá - polyphenol. Chúng cũng không chứa cholesterol, ít natri, vì thế bạn nên ăn ăn hàng ngày.

Thịnh Nguyễn H+ theo Boldsky
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng