Những thực phẩm ăn vào buổi sáng giúp bạn giảm cân hiệu quả

Những thực phẩm này không những giảm cân mà còn chứa nhiều dinh dưỡng, rất tốt cho cơ thể.

Tăng giảm cân đột ngột thì hãy nghĩ ngay đến 6 bệnh tự miễn sau

Giảm cân giúp giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung

5 mẹo ăn uống đơn giản để giảm cân hiệu quả

5 sai lầm thường gặp trong giảm cân ở bệnh nhân đái tháo đường

Chuối

Chuối giàu chất xơ và kali, ít calo, tạo cảm giác no và hạn chế cảm giác thèm ăn. Đó chính là lý do khiến bạn ăn nhiều chuối. Mỗi buổi sáng bạn nên ăn 2 quả chuối và uống một ly nước ấm.

Bưởi

Ăn bưởi vào mỗi buổi sáng giúp đốt cháy chất béo

Theo nhiều nghiên cứu, ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn, nhờ vào lượng chất có tác dụng đốt cháy chất béo và mức insulin trong máu. Ngoài ra, bưởi còn có tác dụng dưỡng ẩm da, tăng cường khả năng miễn dịch và chống oxy hóa. Cách dùng bưởi để giảm cân: Bạn có thể ăn từ một phần tư đến một quả bưởi vào buổi sáng. Chất xơ và lượng nước trong bưởi tạo cảm giác no, giúp bạn ăn ít hơn. Hoặc bạn có thể thay việc ăn bưởi bằng một ly nước ép bưởi mỗi sáng, nhưng không được thêm đường.

Trứng

Trứng là món ăn hết sức đơn giản, dễ làm lại mang lại hiệu quả cao cho cả hoạt động lẫn mục tiêu giảm cân. Trong trứng có chứa nhiều protein và vitamin cần thiết cho cơ thể để cung cấp năng lượng, khiến bạn có cảm giác no lâu hơn. Đồng thời, trứng cũng rất ít chất béo nên không gây ra hiện tượng dư thừa mỡ. Mỗi quả trứng cung cấp cho bạn lượng calo cần thiết. Tuy nhiên, chỉ nên ăn trứng luộc. 

Việt quất

Ăn việt quất vào mỗi buổi sáng giúp giảm cân

Đây là một trong các loại thực phẩm tốt nhất để ăn cho bữa ăn sáng, nhất là với những người đang muốn giảm cân. Quả việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp bạn luôn khỏe mạnh, loại bỏ các chất độc thải khỏi cơ thể và cải thiện trí nhớ, tăng cường hoạt động của não và điều chỉnh huyết áp. Ngoài các đặc tính này, quả việt quất có hàm lượng calo thấp, vì vậy, nhiều người thích chọn chúng trong chế độ ăn uống của mình. Đây chính là lý do tại sao bạn nên thưởng thức quả việt quất vào bữa sáng, trước khi bắt đầu làm việc.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp