Những thực phẩm quen thuộc bố vô tình... hại con

Dưới đây là những thực phẩm các bố cần hết sức thận trọng khi cho con ăn.

Hà Nội lại phát hiện hàng loạt vụ vận chuyển thực phẩm bẩn

Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương - Giúp cột sống khỏe mạnh hơn

Chế độ ăn cho trẻ bị trào ngược acid

Dùng thực phẩm chức năng nào cho con có trí nhớ tốt hơn?

Mỗi ngày được giao trông con, các bố thường băn khoăn cho con ăn gì. Cháo mua sẵn, các món ăn vặt hay những thứ béo ngậy vừa miệng trẻ là những món ăn ưa thích của hai bố con. 

Hãy cùng điểm qua những món ăn này:

Cháo dinh dưỡng

Một chén cháo dinh dưỡng thường chỉ loanh quanh trong khoảng 30.000 đồng và sau 3 phút, con có cháo ăn liền. Nhưng, liệu rằng, những bát cháo đó đã thực sự đảm bảo an toàn vệ sinh và đủ chất dinh dưỡng cho con? Chất lượng của những món cháo này có đảm bảo? Bên trong cháo có thêm phụ gia hay chất bảo quản gì không?… Tất cả những câu hỏi này đều chưa được trả lời.

Chỉ bằng đó lý do, các bố hãy nên cân nhắc khi lựa chọn sử dụng cháo dinh dưỡng cho con. Thay vào đó, các bố nên bỏ chút thời gian để tự mình nấu cháo cho con. Có thể không ngon, không thơm như ngoài hàng nhưng đảm bảo an toàn, đầy đủ dinh dưỡng và chứa trong đó tình thương của một người bố dành cho con mình.

Tham khảo cách chế biến những món ăn dặm cho con tại đây.

Nước trái cây đóng hộp

Nước ép trái cây đóng hộp chứa rất nhiều đường và chất tạo ngọt nhân tạo, chất tạo hương nhân tạo và nhiều chất phụ gia khác, không tốt cho sức khỏe của bé. Do đó thay vì nước ép đóng hộp, các bố nên cho bé uống nước hoa quả tươi vừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất nguyên chất, vừa đảm bảo an toàn cho bé. Hơn thế, hai bố con cũng nên ăn thêm những hoa quả tươi để bổ sung chất xơ cần thiết. 

Tuy nhiên, các bố nên lưu ý khi lựa chọn hoa quả tươi cho bé thì nên chọn nguồn có uy tín, đảm bảo an toàn. Các bố cũng nên nhớ là: Thường xuyên thay đổi trái cây để bé không bị “ám ảnh” nhé.

Hoa quả sấy khô

Nhiều bố hay cho con ăn hoa quả sấy khô thay vì bim bim, kẹo. Nhưng đây không phải là biện pháp hữu ích, vì trong hoa quả sấy khô chứa hàm lượng đường cao. Vì thế khi ăn nhiều hoa quả sấy khô khiến bé bị nạp vào cơ thể lượng đường không cần thiết, khiến hệ tiêu hóa làm việc vất vả hơn, dễ dẫn tới béo phì hoặc các bệnh về răng miệng.

Mayonnaise

Một thìa mayonnaise có thể chứa đến 90 calo, 10gr chất béo và 90mg muối. Chất béo trong mayonnaise lại là chất béo bão hòa, không tốt cho cơ thể. Thế nên, nếu muốn đánh lừa vị giác của con với một chút ngậy ngậy, hãy nghiền một trái bơ chín.

Mun H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ