Ăn gì để đuổi muỗi một cách tự nhiên?

Muỗi sẽ tránh xa nếu bạn ăn nhiều tỏi

9 cách đơn giản giúp giảm sưng ngứa do muỗi đốt

Những nơi muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết thường trú ngụ và cách xử trí

Nên chọn sản phẩm nào để chống muỗi cho trẻ?

Cách dùng 5 loại tinh dầu đuổi muỗi an toàn và hiệu quả

Một số loại thực phẩm dưới đây có thể ảnh hưởng tới mùi cơ thể, khiến bạn trở nên “kém hấp dẫn” với loài muỗi:

Tỏi

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mùi tỏi có khả năng ngăn ngừa muỗi. Đó cũng là lý do tỏi có mặt trong thành phần của nhiều loại thuốc đuổi muỗi, côn trùng. Tất cả là nhờ allicin - một hợp chất tạo ra mùi hương đặc biệt của tỏi. Khi ăn tỏi, allicin sẽ thoát ra ngoài thông qua các lỗ chân lông trên da, giúp đuổi muỗi tự nhiên.

Giấm táo

Giấm táo có thể giúp đuổi muỗi một cách tự nhiên

Mùi hương đặc trưng của giấm táo có khả năng đuổi muỗi. Để tận dụng khả năng này, bạn chỉ cần bôi một chút giấm táo lên da hoặc tiêu thụ giấm táo trong bữa ăn hàng ngày.

Nhiều chuyên gia khuyến khích rằng, bạn nên ăn ít nhất 1 thìa canh giấm táo (khoảng 18ml) mỗi ngày. Bạn có thể thêm giấm vào các món salad, soup hoặc uống giấm táo pha loãng… để đuổi muỗi tự nhiên.

Thực phẩm giàu vitamin B1

Dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh khả năng đuổi muỗi của vitamin B1, nhiều người vẫn khẳng định mình đã thử và thành công. Một số thực phẩm giàu vitamin B1 bao gồm: Hạt hướng dương, đậu đen, đậu nành, đậu lăng, mầm lúa mạch, nấm men dinh dưỡng...

Bưởi chùm

Trong bưởi chùm (hay còn gọi là bưởi đắng) có chứa nhiều nookatone - một hợp chất đã được chứng minh có khả năng chống muỗi, bọ ve, rệp, chấy và nhiều loại côn trùng khác. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (Mỹ) hiện đang phối hợp với nhiều đơn vị khác để phát triển một loại thuốc chống côn trùng có thành phần chính là nootkatone. Nếu thành công, đây sẽ là một sản phẩm an toàn và tự nhiên, giúp chống lại các loại côn trùng lây bệnh như muỗi và bọ ve.

Hiện chưa khẳng định chắc chắn việc ăn bưởi chùm thường xuyên có cung cấp đủ nootkatone để đuổi côn trùng hay không. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ qua loại trái cây giàu dinh dưỡng này.

Một số loại thảo mộc, gia vị

Nhiều loại tinh dầu được chiết xuất từ các loại thảo mộc, gia vị như đinh hương, cỏ xạ hương, quế, hương thảo, hoa oải hương, bạc hà mèo, bạc hà, sả… đều có khả năng đuổi muỗi hiệu quả.

Thông thường, các loại tinh dầu này thường được bôi lên da. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn các loại thảo mộc, gia vị trên trong chế độ ăn hàng ngày.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp