Xử phạt 5 công ty TPCN quảng cáo "láo"

Phạt tiền nếu quảng cáo TPCN khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung

Xử phạt 5 công ty vi phạm quảng cáo TPCN

Chỉ một tháng, xử phạt 15 công ty kinh doanh thực phẩm chức năng

Phạt 135 triệu đồng 7 cơ sở quảng cáo TPCN sai phép

Thêm 7 cơ sở bị xử phạt vì vi phạm quảng cáo TPCN

Cụ thể, ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục ATTP cho biết, các công ty này bị xử phạt vì đã có hành vi vi phạm khi thực hiện quảng cáo các sản phẩm TPCN khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; Nội dung quảng cáo không đúng với nội dung đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Cùng với việc xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục ATTP cũng đã buộc 5 công ty này dừng ngay hành vi vi phạm; Các cơ sở vi phạm về quảng cáo buộc phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả: Cải chính thông tin và tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm; Đối với vi phạm về nhãn sản phẩm, cơ sở phải thu hồi sản phẩm thực phẩm vi phạm về nhãn đang lưu thông trên thị trường và tiêu hủy nhãn hàng hóa vi phạm.

Trong thời gian tới, Cục ATTP  sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, thực hiện công khai để người dân và các cơ quan quản lý cùng biết.

Trước đó, ngày 20/3, Cục ATTP cũng đã quyết định xử phạt 5 công ty vì đã có hành vi vi phạm khi thực hiện quảng cáo các sản phẩm TPCN khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; Nội dung quảng cáo không đúng với nội dung đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Danh sách các công ty bị xử phạt lần này gồm: 

1. Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Kỳ Phong (Tầng 7, Đoàn Hải Plaza, 756-758 Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM): Quảng cáo TPCN Red Krill oil+Glucosamine.

2. Công ty TNHH Nhóm Thiên Minh (181A Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM): Quảng cáo TPCN Smart kidta.

3. Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xuất nhập khẩu Việt Nam JSC (Tầng 2, số 2 ngõ 4 đường Kim Đồng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội): Quảng cáo 2 sản phẩm TPCN Dược lực Maca và Entive Dược Viramax.

4. Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Dược phẩm Tâm Bình (349 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội): Quảng cáo TPCN Viên Khớp Tâm Bình.

5. Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Y tế và Hóa chất VQTECH (Thôn Đông Sen, Phường Thụy Phương, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội): Lưu hành sản phẩm thực phẩm chức năng Royal Jelly Evening Primrose Oil 2600 có nội dung ghi nhãn không đúng các nội dung bắt buộc trên nhãn thực phẩm.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng