Xử lý sao sản phẩm sau thời hạn bắt buộc áp dụng GMP Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (1/7/2019)?

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đạt yêu cầu Thực hành sản xuất tốt (GMP) đầu tiên được trao.

GMP thực phẩm bảo vệ sức khỏe có khả thi trước giờ G?

VAFF phối hợp với Cục ATTP đào tạo, tư vấn chuẩn GMP cho doanh nghiệp 2019

Không trì hoãn thời gian thực hiện tiêu chuẩn GMP trong sản xuất TPCN

GMP tác động đến chất lượng sản phẩm thế nào?

Cụ thể, với các sản phẩm sản xuất trước ngày 1/7/2019, doanh nghiệp được phép lưu thông sản phẩm cho đến khi hết hạn sử dụng của sản phẩm.

Sau ngày 1/7/2019, tổ chức, cá nhân phải bổ sung giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đạt yêu cầu thực hành sản xuất tốt (gọi tắt là giấy chứng nhận GMP) của nhà sản xuất vào hồ sơ và thông báo về Cục An toàn thực phẩm trước khi sản xuất lô sản phẩm mới.

Trong trường hợp không thay đổi nhà sản xuất, thương nhân chịu trách nhiệm sản phẩm sẽ phải thực hiện thông báo (có nội dung bổ sung giấy chứng nhận GMP và cam kết sản phẩm được sản xuất đúng theo hồ sơ công bố đã được cấp) kèm theo giấy chứng nhận GMP của nhà sản xuất.

Trong trường hợp có thay đổi nhà sản xuất, thương nhân chịu trách nhiệm sản phẩm sẽ phải thực hiện thông báo (có nội dung thay đổi nhà sản xuất và cam kết sản phẩm được sản xuất đúng theo hồ sơ công bố đã được cấp) kèm theo giấy chứng nhận GMP của nhà sản xuất mới. Riêng đối với sản phẩm nhập khẩu sẽ phải bổ sung thêm Giấy chứng nhận lưu hành tự do có tên và địa chỉ của nhà sản xuất mới và tiêu chuẩn sản phẩm của nhà sản xuất mới (chỉ áp dụng đối với trường hợp đã được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm theo Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 02/2/2018 của Chính phủ).

Việc THÔNG BÁO, doanh nghiệp tham khảo kỹ hướng dẫn theo đường link của Cục An toàn Thực phẩm:

TẠI ĐÂYhttp://vfa.gov.vn/tin-tuc/thong-bao-huong-dan-bo-sung-giay-chung-nhan-co-so-du-dieu-kien-an-toan-thuc-pham-dat-yeu-cau-thuc-hanh-san-xuat-tot-gmp-trong-san-xuat-kinh-doanh-va-dang-ky-ban-cong-bo-san-pham-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe.html

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất