VTrue - Giải pháp chống hàng giả cho doanh nghiệp TPCN

Lễ ký kết phối hợp triển khai Hệ thống xác thực điện tử VTrue vào ngày 12/5/2015

Pháp luật còn mù mờ khái niệm hàng giả

Hàng giả lộng hành do quản lý thị trường yếu kém

TPCN đứng đầu bảng hàng giả, hàng kém chất lượng bị tịch thu

Thứ trưởng Bộ Y tế: Hàng giả, hàng kém chất lượng lĩnh vực y tế đang tăng mạnh

Hàng giả, hàng nhái tràn lan khiến người dân hoang mang không biết nên ăn gì, dùng gì cho an toàn. Không chỉ sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm, mỹ phẩm giả chứa nhiều chất độc, không đảm bảo an toàn mà người dân còn lo sợ uống phải các loại thuốc, thực phẩm chức năng giả, nhái kém chất lượng…

Doanh nghiệp cũng bị vạ lây khi những sản phẩm của mình bị làm giả, làm nhái đe doạ sức khoẻ người tiêu dùng, từ đó làm tổn hại tới uy tín doanh nghiệp, giảm niềm tin của khách hàng và đe doạ không nhỏ tới lợi nhuận thu về.

Nắm bắt được thực tiễn trên, Cổng thông tin điện tử Chính phủ phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường, Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia và Công ty cổ phần VNet hợp tác triển khai Hệ thống ứng dụng Công nghệ thông tin và Truyền thông góp phần đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có tên là: Hệ thống xác thực điện tử VTrue.

Đây không chỉ là một công cụ giúp người tiêu dùng tra cứu nguồn gốc, xuất xứ của các sản phẩm đang lưu hành trên thị trường mà còn hình thành một kênh thông tin kết nối trực tiếp, nhanh chóng và hiệu quả giữa người dân với các cơ quan cao nhất của Chính phủ.

Website của Hệ thống xác thực điện tử VTrue

Những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt các tiêu chuẩn và quy định về chất lượng sản phẩm sẽ được dán Tem xác thực điện tử trước khi lưu hành trên thị trường. Mỗi sản phẩm sẽ được gắn một mã xác thực duy nhất được phủ bạc. Người tiêu dùng có thể cào lớp phủ trên Tem xác thực để lấy mã và tra cứu những thông tin cơ bản về sản phẩm, thông qua 4 hình thức: Website http://xacthuc.chinhphu.vn, tổng đài tự động Call Center 19006609, tổng đài tin nhắn 8137 và mạng xã hội Zalo. Qua đó, người tiêu dùng sẽ được cung cấp các thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp sản xuất hoặc nhập khẩu, các chứng nhận kèm theo…

Doanh nghiệp cần biết thông tin chi tiết liên hệ:

Tạp chí thực phẩm chức năng (Healthplus.vn)

Địa chỉ: Tầng 14, Tòa nhà Cung Trí thức, 80 Trần Thái Tông (Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội )

Hotline: 0918.013.993

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng