Vinamilk là thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam

Vinamilk: Quán quân Top 50 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam

Nuôi bò sữa 10 năm, lời cả chục nghìn tỷ đồng

Vinamilk đưa "Tự hào hàng Việt" tới Nghệ An

Vinamilk trở thành quán quân vốn hóa trên TTCK

Vinamilk ủng hộ 500 triệu đồng cho trẻ em mổ tim

Mặc dù phải cạnh tranh gay gắt với những công ty trong và ngoài nước, Vinamilk vẫn đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng, lợi nhuận gộp của 9 tháng đầu năm 2015 đạt 5.877 tỷ đồng, tăng 35,4% so với cùng kỳ 2014 nhờ việc thay đổi cơ cấu nhóm sản phẩm, tập trung vào các sản phẩm mang lại hiệu quả cao.

Vinamilk cũng là thương hiệu đứng đầu trong danh sách 50 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam do hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh Quốc) vừa công bố.

Brand Finance được xem là một trong những công ty tư vấn tài chính độc lập có uy tín hàng đầu thế giới. Danh sách 50 thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam năm 2015 mà Brand Finance vừa công bố được định giá tổng cộng khoảng 5,5 tỷ USD. Trong đó, thương hiệu giá trị lớn nhất là Vinamilk với hơn 1,1 tỷ USD, gần gấp đôi thương hiệu đứng ngay sau trong danh sách.

Đây là lần đầu tiên các thương hiệu Việt Nam được Brand Finance đưa vào danh sách được định giá hàng năm. Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông lớn như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal….

Thành lập năm 1976, sau gần 40 năm, Vinamilk hiện là công ty sữa lớn nhất Việt Nam với giá trị thị trường là gần 6 tỷ USD và được đánh giá là doanh nghiệp niêm yết hàng đầu mang lại lợi nhuận vượt kỳ vọng cho cổ đông và nhà đầu tư trung, dài hạn. Mới đây, Chính phủ đã quyết định thoái toàn bộ 45,1% vốn tại Vinamilk do SCIC đại diện Nhà nước nắm giữ. Quy mô thoái vốn của SCIC tại Vinamilk trị giá khoảng 2,5 tỷ USD – đã thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có nhà tài phiệt Mark Mobius, người công bố dự định rót 3 tỷ USD vào thị trường Việt Nam trong vòng 5 năm tới.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng