Vì sao quế là loại gia vị được ưa chuộng trên thế giới?

Quế đứng thứ 2 trong số 26 loại gia vị phổ biến nhất trên thế giới

5 loại gia vị giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch

Gia vị giúp chống đông máu, ngăn ngừa đau tim và đột quỵ

Làm đẹp da từ các loại gia vị có sẵn trong bếp

6 loại gia vị, thảo mộc giúp làm sạch gan tự nhiên

Chống viêm

Sự có mặt của các hợp chất flavonoid có trong quế giúp gia vị này có tác dụng chống viêm rất hiệu quả. Các hợp chất đặc biệt như oroxindin, hypolaetin, quercetin, gnaphalium, hibifolin, hesperidin và gossypinin trong quế cũng có đặc tính kháng viêm rất tốt. Theo các nghiên cứu, vỏ cây quế có thể giúp ức chế tình trạng viêm bằng cách hạn chế sản xuất oxide nitric trong cơ thể.

Ngăn ngừa nhiễm trùng

Không chỉ chống viêm, quế cũng có đặc tính kháng khuẩn mạnh, giúp ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng do virus và vi khuẩn gây ra. Hoạt tính kháng khuẩn, chống ký sinh trùng và kháng virus của quế giúp ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả. Nếu đang tìm cách đối phó với tình trạng nhiễm nấm men hoặc viêm bàng quang thì quế là một giải pháp rất hiệu quả.

Giảm huyết áp

Nếu đang phải đối mặt với tăng huyết áp thì bạn hãy thử thêm quế vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Hợp chất cinnamaldehyde có trong gia vị này giúp làm giãn nở các mạch máu, từ đó giúp giảm huyết áp một cách hiệu quả.

Bảo vệ chức năng não

Theo các nghiên cứu, quế có thể giúp não bộ chống lại các rối loạn thần kinh như bệnh Parkinson và bệnh Alzheimer. Gia vị này bảo vệ não bộ bằng cách kích hoạt các protein bảo vệ các tế bào não khỏi bị tổn thương. Các chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm có trong quế cũng giúp giảm tác động của quá trình lão hóa lên não và cơ thể.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất