Trà tuyết shan Puxailaileng: Món quà quý với nhiều công dụng cho sức khỏe (Kỳ 2)

Trà tuyết shan Puxailaileng: Món quà quý với nhiều công dụng cho sức khỏe được người dân thu hái

Ngày xuân nói chuyện thưởng trà

Người dân vòng quanh thế giới uống trà như thế nào?

Để thưởng trăng an toàn với bánh

Trà tuyết shan Puxailaileng: Món quà quý từ Trường Sơn đại ngàn (Kỳ 1)

Những cây trà tuyết shan cổ thụ tại Puxailaileng có tuổi đời hàng trăm năm là biểu tượng của sự bền bỉ, sức sống mãnh liệt và trường tồn cùng thời gian trước sự khắc nghiệt của thời tiết với nhiệt độ chênh lệch bất thường trưa nóng như thiêu đốt chiều mưa giông sấm sét, tối đêm lạnh tê buốt chân tay, về sáng lạnh thấu xương cắt da cắt thịt, thậm chí mùa Đông từng ghi nhận băng tuyết.

Trà tuyết shan Puxailaileng hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng bất cứ một hóa chất hay phân bón nên được xem là trà siêu sạch.

Vào những buổi sáng tinh mơ khi chưa có ánh nắng mặt trời, những búp trà non ngậm sương cuộn tròn săn chắc được người dân trèo lên cây hái bằng tay.  Búp trà chắc mẩy, có lớp lông mịn ánh lên mầu trắng trông như tuyết, nên người nơi đây gọi là trà TUYẾT SHAN CỔ THỤ, có người gọi là HUYỀN THOẠI TUYẾT SHAN CỔ THỤ PUXAILAILENG vì cây mọc ở xứ này.

Hái xong, búp trà được đem về chế biến qua rất nhiều công đoạn phức tạp, chủ yếu theo kinh nghiệm làm trà được truyền đi truyền lại hàng trăm năm của từng dân tộc. Nhưng vì số lượng cây không nhiều, việc hái búp trà không dễ nên trà tuyết shan cổ thủ Puxailaileng vô cùng quý hiếm. Người dân nơi đây thường cất trữ và chỉ sử dụng trong dịp lễ, tết hoặc đãi thượng khách.

Nhưng trà tuyết shan Puxailaileng quý đâu phải chỉ hiếm! TUYẾT SHAN PUXAILAILENG có chứa hàm lượng các vitamin và vi chất rất cao (calci, sắt, magie, kali, natri... các vitaminB1, B2, B3, B6, C... Lượng caffein và tanin (hợp chất Polyphenol) rất phù hợp nên khi uống trà lúc đói ít bị cồn ruột. Buổi tối nếu không uống quá nhiều thì chỉ giúp người uống tỉnh táo chứ không gây mất ngủ, không giống như những loại trà khác có mầu vàng xanh.

Để có ấm trà tuyết shan Puxailaileng ngon, nên pha trà trong những loại ấm đất nung già với nước vừa đun sôi để giữ trọn hương thơm, đậm vị và nước màu trà vàng óng ả. Nhấp từng ngụm trà nhỏ để cảm nhận hương vị đặc biệt của thức uống trân quý từ đại ngàn Trường Sơn.

TUYẾT SHAN PUXAILAILENG pha ra có mầu vàng ánh mật ong, mùi thơm thanh nhẹ lan tỏa rất sâu. Khi uống có vị đắng thanh dịu nơi đầu lưỡi nhưng càng về sau lại càng có vị ngọt, tính mát lan tỏa khắp lưỡi, miệng và cuống họng, trà có thể pha được rất nhiều nước mà vẫn giữ được màu, mùi, vị cơ bản.

Hàng trăm năm nay người dân nơi đây dùng TUYẾT SHAN PUXAILAILENG như một thức uống thần kỳ giúp họ phòng chống các bệnh mạn tính như tim mạch, mỡ máu, sâu răng, đau nhức xương khớp, tiểu đường, cao huyết áp, hen suyễn, cảm cúm, tăng cường trí nhớ, bệnh gan... Ngoài ra những nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy trà còn giúp chậm quá trình lão hóa, đẹp da, giảm cân và tăng cường hệ miễn dịch, ngừa ung thư.

Thế nên, trà tuyết shan Puxailaileng mới được gọi là món quà quý với nhiều công dụng cho sức khỏe từ Trường Sơn đại ngàn!

ĐÓN ĐỌC KỲ 3Phát triển trà tuyết shan Puxailaileng để đưa món quà quý với nhiều công dụng cho sức khỏe đến cộng đồng!

02463280499
CTV Trương Sơn Hà
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng