Tinh dầu hạt cà rốt tốt cho sức khỏe thế nào?

Tinh dầu hạt cà rốt rất tốt cho sức khỏe của con người

Giảm mụn trứng cá và làm đẹp da nhờ cà rốt

Bất ngờ với nhiều lợi ích của dầu hạt cà rốt

Cà rốt sấy dẻo vừa ngon vừa đảm bảo

Đổi vị bữa chiều với tôm xào mướp đắng cà rốt

Giải độc cơ thể

Tinh dầu hạt cà rốt có thể được sử dụng như là một thành phần tự nhiên tuyệt vời để giải độc máu, cơ, mô tế bào và các cơ quan nội tạng. Sử dụng tinh dầu hạt cà rốt có thể giúp bạn vô hiệu hóa tác hại của dịch mật thừa tiết ra từ gan. Ngoài việc dùng khi nấu ăn, bạn cũng có thể khuếch tán tinh dầu hạt cà rốt ra không khí trong phòng.

Ngăn ngừa nhiễm trùng

Tinh dầu hạt cà rốt giúp khử trùng tự nhiên, có thể giúp điều trị vết thương, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng và bảo vệ cơ thể khỏi các loại vi trùng nguy hiểm. Thậm chí, tinh dầu hạt cà rốt còn có thể giúp bạn phòng ngừa uốn ván hiệu quả. Bạn có thể sử dụng tinh dầu hạt cà rốt để chống nhiễm trùng trên các vết thương hở. 

Bổ sung tinh dầu hạt cà rốt vào chế độ ăn uống có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng miệng, cổ họng, ruột già, dạ dày và tiết niệu.

Giảm đau trong ngày "đèn đỏ"

Sử dụng tinh dầu hạt cà rốt có thể giúp làm giảm đau bụng trong những ngày "đèn đỏ". Thậm chí, tinh dầu này còn giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt của bạn trở nên ổn định hơn.

Kích thích sự phát triển của tế bào và mô 

Tinh dầu hạt cà rốt có khả năng giúp phục hồi vết thương nhanh hơn, do đó nó có thể được sử dụng trên các vết thương hở để kích thích sự phát triển của các tế bào và mô mới trong cơ thể.

Giàu chất chống oxy hóa

Tinh dầu hạt cà rốt chứa nhiều chất chống oxy hoá, giúp chống lại quá trình lão hóa. Nó giúp làm giảm các nếp nhăn và giảm rụng tóc, cũng như giúp phục hồi các mô da bị tổn thương do các gốc tự do có hại trong cơ thể gây ra. Tinh dầu hạt cà rốt còn giúp ngăn ngừa cứng khớp. Một số nghiên cứu cũng chứng minh rằng, tinh dầu hạt cà rốt cũng giúp cải thiện thị lực.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất