Một số sai lầm phụ nữ thường mắc phải khi chọn mua trái cây và rau củ hữu cơ

Bạn nên chọn mua thực phẩm theo mùa để có lượng dinh dưỡng tốt đa

Tại sao bạn nên cân nhắc sử dụng thực phẩm hữu cơ?

Thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm hữu cơ, thực phẩm biến đổi gene

Thực phẩm hữu cơ: 5 loại bơ từ hạt bạn nên thử

Sữa tươi organic: Lạ mà lành. Bạn đã thử chưa?

Không mua thực phẩm theo mùa

Các trang trại, vườn rau hữu cơ thường tập trung trồng nhiều các loại trái cây, rau củ theo mùa. Các chuyên gia cũng khuyến cáo, mọi người nên ăn nhiều thực phẩm theo mùa dựa vào thời tiết và khí hậu tại địa phương. Chúng có thể cung cấp cho bạn những chất dinh dưỡng cần thiết. Vì những lợi ích này, bạn cũng không cần phải mua các thực phẩm nhập khẩu với giá thành cao, trong khi chất lượng thì khó kiểm định. 

Thực phẩm hữu cơ theo mùa giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Không chọn thực phẩm có vết bẩn, vết đốm

Khi lựa chọn thực phẩm hữu cơ, bạn không nên quá lo lắng về các vết đốm, vết bẩn trên rau củ, trái cây. Đó là dấu hiệu thực phẩm được trồng một cách tự nhiên.

Thực phẩm không có vết đốm và có màu sắc tươi sáng, mẫu mã đẹp có thể chứa thuốc trừ sâu và các chất hóa học khác. Nó không tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm không có vết đốm, sáng màu có nguy cơ cao chứa chất hóa học

Bạn cũng nên tránh mua rau củ, trái cây có quá nhiều vết thâm (rau quả đã quá chín), hoặc có quá nhiều đốm đen. Tránh mua các thực phẩm đã ngả vàng, nâu vì chúng không còn tươi nữa.

Chọn các loại trái cây, rau củ chưa chín

Nếu bạn muốn mua nhiều để dự trữ, đừng chọn những loại thực phẩm quá cứng. Muốn chọn mua thực phẩm hữu cơ tốt, bạn nên chú ý tới mùi hương, thay vì chỉ quan tâm tới hình thức bên ngoài.

Khi mua táo, lê, cà chua, khoai tây…, bạn hãy chọn các củ, quả chắc tay, chứ không quá cứng. Đừng mua các củ, quả cứng để dự trữ. Thay vào đó, hãy chọn các thực phẩm có mùi thơm nhẹ, chúng sẽ chín sau một thời gian.

Mua thực phẩm hữu cơ từ các cửa hàng

Để chọn được các loại rau củ, hoa quả hữu cơ tốt, bạn hãy mua và thử ngay tại các chợ nông sản, hoặc tới trực tiếp trang trại. Hầu hết các cửa hàng đều giữ thực phẩm hữu cơ trong các túi nylon. Chúng có thể chứa nhiều hóa chất độc hại và dễ xâm nhập vào thực phẩm, gây hại cho cơ thể.

Mua với số lượng lớn

Nhiều người có thói quen mua nhiều thực phẩm hữu cơ để ăn và dự trữ dần. Nhưng trên thực tế, quá trình lưu trữ trong tủ lạnh sẽ làm mất đi những chất dinh dưỡng quan trọng của rau củ. Vì thế, bạn nên mua đủ lượng thực phẩm bạn cần trong ngày.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng