Đốt cháy chất béo an toàn nhờ thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng nào giảm cân tốt?

4 mẹo giảm cân hiệu quả sau tuổi 40

6 thực phẩm nên ăn mùa Đông để giảm cân

Quản lý cân nặng: Cẩn thận với soda cho người ăn kiêng

Làm sao để thanh lọc cơ thể, giảm cân an toàn?

Chất béo/mỡ thường tích tụ ở đâu?

Chất béo "trú ngụ" ở rất nhiều nơi trên cơ thể, bao gồm:

Bụng: Nguyên nhân là do ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo, đường và carbohydrate tinh chế. Béo bụng cũng phản ánh các chất béo tích tụ xung quanh các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể.

Hông, đùi: Thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt là những người có thân hình quả lê. Rất có thể là do nồng độ estrogen quá cao.

Bắp chân: Đôi chân trở nên nặng nề, mệt mỏi khi bạn đi lại và hoạt động cả ngày nên dễ phát sinh hiện tượng sưng phù. Lúc này chất béo có xu hướng tích tụ ở đây.

Cánh tay: Chỉ khi bạn đã tăng cân quá mức, mỡ đã tích tụ ở khắp các vùng khác trên cơ thể tới mức quá tải thì mới bắt đầu tích tụ ở cánh tay. Hàm lượng testosterone thấp và insulin dư thừa cũng gây tích tụ chất béo ở đây.

Lưng: Thường là do yếu tố di truyền, hoặc do mặc quần áo quá chật.

Giảm cân, đốt cháy chất béo như thế nào?

Để giảm cân nhanh chóng, không ít người đã lạm dụng các loại thực phẩm chức năng giảm cân và gặp phải nhiều hậu quả nghiêm trọng. Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí New England Journal of Medicine năm 2015, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ước tính rằng, trên toàn nước Mỹ, mỗi năm có 23.000 ca cấp cứu với nguyên nhân là do lạm dụng thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung cũng như các loại thực phẩm chức năng giả, nhái gây ra. Trong đó, thực phẩm chức năng giảm cân là thủ phạm chính, dẫn đến hơn một nửa ca cấp cứu mỗi năm ở lứa tuổi này với các triệu chứng liên quan tới tim mạch: Đánh trống ngực, đau tim, rối loạn nhịp tim… Lý do chủ yếu là vì các sản phẩm bị nhiễm độc, ẩn giấu thành phần không được cho phép hoặc có chứa hoạt chất sử dụng trong tân dược khiến người dùng dễ bị ngộ độc, dị ứng… Chính vì vậy, phụ nữ là nhóm thường xuyên phải nhập viện do sử dụng TPCN thường xuyên nhưng sai loại hoặc sai cách.

Trước thực trạng này, FDA khuyến cáo mỗi người cần phải tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế cách sử dụng thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung. Không nên phụ thuộc vào thực phẩm chức năng để giảm cân, nên kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng với chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày.

Dưới đây là một số loại thực phẩm chức năng và thực phẩm tự nhiên giúp bạn đốt cháy chất béo tự nhiên, an toàn và hiệu quả, hãy tham vấn bác sỹ kỹ lưỡng trước khi dùng:

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất