Thị trường thực phẩm cho người cao tuổi chưa được quan tâm đúng mức

Người cao tuổi là đối tượng mà ngành công nghiệp thực phẩm nên chú trọng nhiều hơn

Thị trường nguyên liệu TPCN: Dự báo đạt 2,5 tỷ USD năm 2020

Chỉ 50-60% TPCN trên thị trường được người tiêu dùng chấp nhận

"Mạnh tay" với dược phẩm, mỹ phẩm, TPCN giả trên thị trường

Hàng giả lộng hành do quản lý thị trường yếu kém

Đi vào bất cứ một siêu thị nào trên toàn thế giới, bạn sẽ dễ dàng gặp những kệ dành riêng cho thực phẩm, các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em như: Sữa, ngũ cốc, bánh kẹo, đồ ăn nhẹ, đồ uống dinh dưỡng hoặc thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, những kệ hàng như vậy dành cho người già gần như là không có.

Theo Lauren, đó là một sai lầm trong hiện tại và là thất bại trong tương lai có thể nhìn thấy được của ngành công nghiệp thực phẩm bởi vì, xu hướng dân số của thế giới đang già hóa rất nhanh. Tỷ lệ dân số trên 65 tuổi đang ngày càng tăng.

Nhu cầu dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ngày càng tăng lên

Ngành thực phẩm thức năng, thực phẩm bổ sung cho người già hiện nay mới chỉ đạt 1,4 tỷ USD ở Tây Âu và Bắc Mỹ, một con số rất nhỏ so với doanh số bán hàng các sản phẩm dành cho trẻ em là 14,2 tỷ USD.

Theo Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc, năm 2014, thế giới có nhiều hơn 619 triệu người từ 65 tuổi trở lên. Dự kiến, dân số người già của toàn thế giới sẽ tăng lên 75% vào năm 2030, chiếm 13% tổng dân số toàn cầu.

Tuy nhiên, sự phát triển của ngành thực phẩm, trong đó có thực phẩm chức năng hoàn toàn không “bắt kịp” tốc độ của quá trình già hóa dân số. Theo chuyên gia Lauren, người già bị lão hóa các bộ phận trong cơ thể thường có nhu cầu cao hơn về các loại thực phẩm chống lão hóa, ngăn ngừa cơ bắp tiêu hao nên các sản phẩm dinh dưỡng có chứa chất chống oxy hóa, chống gốc tự do và bổ sung protein được người già ưa chuộng.

Ngoài ra, người cao tuổi thường mắc nhiều bệnh mạn tính, những bệnh ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống và tuổi thọ. Do đó, đây thực sự là một thị trường màu mỡ đối với những nhà sản xuất thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm chức năng. Không chỉ giúp cho cuộc sống của người già được cải thiện, đây cũng là một cơ hội lớn cho ngành thực phẩm nói chung và ngành thực phẩm chức năng nói riêng phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Tiêu Bắc H+ (Theo Nutraingredients)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng