Tết Mậu Tuất 2018: Bánh kẹo, mứt mẫu mã đa dạng, nhiều lựa chọn

Những ngày giáp Tết, các chợ, siêu thị lớn luôn tấp nập người mua

Cây cảnh chơi Tết 2018: Vừa lạ vừa quen, càng nhiều trái càng hot

Báo động: Càng gần Tết, nhóm máu O càng khan hiếm!

5 nguyên nhân khiến người bệnh tăng huyết áp dễ đột quỵ dịp Tết

Những loại hoa nên cắm trên ban thờ ngày Tết

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số siêu thị, chợ lớn tại Hà Nội như BigC, Fivimart… so với mọi năm, thị trường bánh kẹo mứt phục vụ Tết năm nay khá sôi động và có nhiều mẫu mã đa dạng.

Nhìn chung, mặt hàng bánh kẹo Tết, các nhà sản xuất trong nước như: Bibica, Hải Hà, Kinh Đô, Hữu Nghị…  cũng tung ra nhiều sản phẩm, với thiết kế bao bì độc đáo, mới lạ để cạnh tranh với các hàng ngoại nhập. Bên cạnh tập trung cải tiến mẫu mã, nhiều nhà sản xuất cũng chú ý nâng cao chất lượng, chia các mặt hành theo nhiều mức giá khác nhau cho phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Các loại bánh kẹo nhập ngoại hộp thiếc thường được chọn mua để làm quà biếu Tết

Các loại bánh hộp thiếc của Kinh Đô có mức giá dao động từ 120.000 - 200.000 đồng/hộp, trong khi các sản phẩm kẹo trái cây mềm, kẹo cứng của Bibica có giá từ 19.000 - 72.000 đồng/sản phẩm.

Bên cạnh hàng nội địa, các loại bánh kẹo nhập ngoại cũng được nhiều người chọn mua làm quà biếu do có mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo. Các sản phẩm nhập khẩu thường có xuất xứ từ các nước trong khu vực Đông Nam Á, Hàn Quốc, Italia, Pháp, Đan Mạch, Nhật Bản... và chủ yếu là bánh quy, chocolate với giá bánh dao động từ 150.000 - 500.000 đồng/hộp.

Các hãng bánh đậu xanh có bao bì sáng tạo với hình thỏi vàng, cá chép… 

Giá mặt hàng mứt năm nay không có nhiều biến động so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể: Mứt dừa non có giá khoảng 160.000 đồng/kg (tăng 10.000 - 30.000 đồng/kg so với năm trước). Mứt bí có giá từ 140.000 - 150.000 đồng/kg.

Ngoài những loại mứt bình dân, thị trường mứt tết năm nay xuất hiện nhiều loại hoa quả, mứt sấy từ Thái Lan với giá cao hơn gấp nhiều lần. Trung bình, các loại mứt Thái được rao bán với giá từ 500.000 - 900.000 đồng/kg, trong đó mứt xoài có giá khoảng 550.000 đồng/kg, mứt cam có giá khoảng 700.000/kg.

Nhiều người tiêu dùng đánh giá các loại hoa quả, mứt sấy Thái Lan không bị quá khô, có nhiều loại trái cây để lựa chọn hơn. Tuy nhiên, do có giá thành cao, người mua hàng nên tham khảo, tìm hiểu kỹ thông tin, nguồn gốc sản phẩm để tránh mua phải các loại sản phẩm kém chất lượng.

Vi Bùi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng