Shatavari - "sứ giả" của đất trời giúp phụ nữ sớm có con

Shatavari hay còn gọi là Thiên Môm Chùm giúp tăng khả năng sinh sản

Quế giúp tăng hay giảm khả năng sinh sản?

Maca - Tăng khả năng sinh sản, hỗ trợ điều trị vô sinh cho cả nam và nữ

11 cách tăng khả năng sinh sản cho nam giới

Muốn tăng khả năng sinh sản: Đừng quên lá mâm xôi đỏ

Shatavari là gì?

Shatavari là một cây leo, có lá mỏng như kim, hoa đẹp. Bộ phận được dùng làm thuốc là rễ củ, màu kem. Loại cây này có đến 100 rễ dưới mặt đất. Shatavari giúp tăng cường khả năng sinh sản bằng cách nuôi dưỡng tử cung và giúp các cơ quan sinh sản của phụ nữ sẵn sàng cho việc mang thai. Loại thảo dược này cũng ngăn ngừa nguy cơ sảy thai. 

Ngoài việc hỗ trợ điều trị các vấn đề sinh sản, Shatavari còn giúp điều trị các rối loạn thần kinh, đau họng, ho, lao hoặc viêm phế quản. 

Shatavari có tốt cho khả năng sinh sản như thế nào? 

Shatavari là một loại thuốc kích thích tình dục và cải thiện khả năng sinh sản. Điều này giúp rụng trứng và cân bằng nội tiết tố. Shatavari giúp các cơ quan sinh sản của phụ nữ khỏe mạnh. Shatavari cũng giúp ích cho các bà mẹ trong thời kỳ cho con bú. Do vậy, nó được gọi là thảo dược tuyệt vời cho sức khỏe và sinh lý nữ. 

Shatavari giúp kích thích tình dục và tăng khả năng sinh sản

Lợi ích của Shatavari để tăng khả năng sinh sản

1. Giảm căng thẳng

Căng thẳng và mất cân bằng nội tiết tố là nguyên nhân khiến phụ nữ khó mang thai. Căng thẳng quá mức còn dẫn đến u nang buồng trứng và lạc nội mạc tử cung. Shatavari làm dịu hệ thống thần kinh bằng cách giúp bạn thư giãn, giúp cơ thể đối phó với căng thẳng. 

2. Hỗ trợ sự rụng trứng 

Shatavari kích thích cơ thể sản xuất một loại hormone giúp cải thiện sự rụng trứng. 

3. Cải thiện khả năng miễn dịch 

Hệ thống miễn dịch kém có thể khiến phụ nữ dễ bị vô sinh và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Hệ miễn dịch kém còn khiến phụ nữ khó thụ thai vì hệ sinh sản bị tổn hại do bệnh tật. Shatavari là một loại thảo dược kỳ diệu có thể cải thiện khả năng miễn dịch, tăng cơ hội thụ thai. 

4. Tăng dịch nhầy

Shatavari kích thích sản xuất dịch nhầy cổ tử cung và cũng bảo vệ cổ tử cung. Cổ tử cung sản xuất dịch nhầy chịu trách nhiệm cho khả năng sinh sản trong một chu kỳ rụng trứng khỏe mạnh. Shatavari cũng giúp hỗ trợ điều trị khô âm đạo.

Thảo dược này cũng làm tăng khả năng sinh sản ở nam giới bằng cách giúp tinh dịch khỏe mạnh hơn.

5. Tốt cho gan và thận

Khả năng sinh sản của nữ giới bị ảnh hưởng lớn bởi gan và thận. Sự tích tụ chất lỏng dư thừa gây vô sinh, dẫn đến kinh nguyệt không đều. Shatavari giúp điều hòa kinh nguyệt bằng cách loại bỏ chất lỏng dư thừa có trong gan và thận.

6. Cân bằng nội tiết tố 

Shatavari giúp cơ thể sản xuất hormone nội tiết tố một cách bình thường. Shatavari làm tăng khả năng thụ thai bằng cách loại bỏ các triệu chứng và khôi phục sự mất cân bằng nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt, giúp nang trứng phát triển. 

7. Đào thải độc 

Thảo dược Shatavari giúp loại bỏ chất độc tích tụ trong cơ thể. Nó cũng giúp tạo ra một môi trường lành mạnh để tinh trùng và trứng hợp nhất.

Shatavari có sẵn ở ba dạng - viên nang, chất lỏng hoặc bột. Trước khi dùng Shatavari để tăng khả năng sinh sản, tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sỹ, dược sỹ hoặc chuyên gia.

Vân Anh H+ (Theo parenting.firstcry)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất