Những thảo dược người hội chứng ruột kích thích không nên bỏ qua

Hội chứng ruột kích thích gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống người bệnh

IBS: Nỗi khổ khó nói của bệnh nhân ngày Tết

Bị hội chứng ruột kích thích nên phơi nắng nhiều hơn

TPCN giảm táo bón cho hội chứng ruột kích thích

Thêm hai thuốc mới điều trị hội chứng ruột kích thích

Mặc dù chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cho hội chứng ruột kích thích (IBS), nhưng các loại thảo dược sau đây có thể giúp bạn kiểm soát và làm giảm các triệu chứng khó chịu của hội chứng này.

1. Nghệ

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Reading (Anh) đã tiến hành một nghiên cứu trên 500 người bị IBS, kết quả nghiên cứu cho thấy những người uống 1 hoặc 2 viên bột nghệ mỗi ngày có thể giảm đáng kể các triệu chứng của IBS như: Đau bụng, khó chịu, đầy hơi và một số triệu chứng khác.

2. Củ dong riềng

Dạng bột của loại củ này thường được sử dụng ở Ấn Độ để chống lại các triệu chứng của IBS. Nó giúp làm giảm tiêu chảy và đau bụng, khi bạn bị tiêu chảy, nhất là tiêu chảy kéo dài, hãy trộn khoảng 1 thìa bột dong riềng với nước và uống khoảng 3 lần/ngày sẽ cho hiệu quả tốt.

3. Dầu bạc hà

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh dầu bạc hà có hiệu quả cao trong việc làm giảm các triệu chứng của IBS như: Đau bụng và đầy hơi, tiêu chảy, táo bón, các triệu chứng khác… Cách sử dụng là bạn có thể thêm 2-3 giọt tinh dầu bạc hà vào một ly nước và dùng để uống hàng ngày.

4. Vỏ quả mã đề

Trong y học Ấn Độ, vỏ quả mã đề thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị các triệu chứng táo bón và tiêu chảy rất tốt. Vì vậy, đây cũng là một loại thảo dược tốt cho người bị IBS.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất