Tết Mậu Tuất 2018: Quà tặng sức khỏe vẫn là sự lựa chọn hàng đầu

Quà tặng cho sức khỏe đang dẫn đầu xu hướng quà Tết năm nay

Tết Mậu Tuất 2018: Bánh kẹo, mứt mẫu mã đa dạng, nhiều lựa chọn

Cây cảnh chơi Tết 2018: Vừa lạ vừa quen, càng nhiều trái càng hot

Đuối sức thời điểm giáp Tết, ăn gì để tăng thêm năng lượng?

Xuân yêu thương 2018 - Tết ấm áp với làng trẻ em SOS Việt Trì

Giống như các năm trước, nhân sâm vẫn là món quà tặng sức khỏe sang trọng và ý nghĩa để biếu ông bà, cha mẹ… Tết Mậu Tuất 2018, bạn có thể chọn các sản phẩm từ nhân sâm như rượu sâm, trà nhân sâm, cao hồng sâm, hồng sâm tẩm mật ong… Giá nhân sâm dao động từ 2 - 5 triệu đồng, tùy thuộc vào kích cỡ, màu sắc, số năm tuổi, nguồn gốc của nhân sâm.

Ngoài nhân sâm, nấm linh chi cũng là một lựa chọn quà tặng Tết ý nghĩa. Loại thảo dược này nổi tiếng với khả năng ngăn ngừa quá trình lão hóa của cơ thể, phòng ngừa các bệnh về khớp, xơ cứng động mạch, đái tháo đường… cho người cao tuổi. Giá nấm linh chi trên thị trường dao động từ 450.000 - 5 triệu đồng tùy sản phẩm.

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý, có bản chất là dạng ký sinh của một loài nấm trên cơ thể ấu trùng của bướm. Do đông trùng hạ thảo tươi đắt (hơn 1 tỷ đồng/kg), nhiều người đang chọn sản phẩm khô và các chiết xuất (nước uống, viên nang) đông trùng hạ thảo (dưới 500.000 đồng tùy sản phẩm) làm quà Tết vì chúng giúp bồi bổ, tăng cường sức khỏe, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Nấm Chaga là một món quà tặng sức khỏe mới trong năm 2018. Là một loại thảo dược với công dụng tăng cường sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, giúp trẻ hóa làn da, chống lão hóa… nấm Chaga, trà nấm Chaga đang là món quà ý nghĩa, quý giá được nhiều người tìm mua Tết này. Nấm Chaga tươi có giá khoảng từ 1,1 - 1,3 triệu đồng/kg, trong khi các sản phẩm trà nấm có giá mềm hơn, khoảng 150.000 - 200.000 đồng/hộp.

Yến sào là một trong những món quà Tết được nhiều người lựa chọn do chúng chứa những thành phần thiết yếu cho cơ thể con người. Nằm bắt được tâm lý người tiêu dùng, nhiều nhà sản xuất đã thiết kế hộp quà tặng cho các sản phẩm yến sào, nước yến… thích hợp để làm quà biếu trong dịp Tết Mậu Tuất năm nay. Giá 100gr yến sào rẻ nhất tầm 2 - 3 triệu đồng.

Xu hướng quà Tết 2018 đánh mạnh vào giá trị sức khỏe của từng sản phẩm. Đáp ứng nhu cầu này, bạn có thể chọn lựa các loại thực phẩm hữu cơ như trái cây, các loại sữa hữu cơ, trà, mật ong… Các thực phẩm hữu cơ không chứa thuốc trừ sâu, thuốc hóa học… sẽ thể hiện được tình cảm, sự quan tâm của bạn tới sức khỏe của người nhận quà.

Các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng luôn là các món quà sức khỏe đơn giản và dễ tìm nhất. Đây là món quà thích hợp với những người cao tuổi, tuy nhiên bạn nên trao đổi với bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi mua các sản phẩm thực phẩm chức năng.

Vi Bùi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng