Thực hư tắm với sữa để làm đẹp da

Tắm với sữa có tác dụng gì?

4 mẹo làm đẹp da với rượu vang đỏ

Uống trà hoa: Tốt sức khỏe - dưỡng nhan sắc

Y Xuân làm đẹp da - sản phẩm mới giúp phái nữ trẻ đẹp dài lâu

Lợi ích của việc dùng bí ngô để chăm sóc da

Tắm với sữa đang dần trở thành một phương thức chăm sóc da dù có hơi tốn kém nhưng mang lại nhiều hy vọng cho các chị em. Nó được “lăng xê” nhiệt tình bởi những người nổi tiếng và những beauty blogger hàng đầu.

Tắm với sữa có tác dụng gì?

Hiện vẫn chưa có nhiều nghiên cứu chuyên sâu về hiệu quả của việc tắm với sữa. Tuy nhiên, có nhiều bằng chứng thực tiễn cho thấy nó có thể có lợi ích chăm sóc da đáng kể, bao gồm:

Giúp da mềm mịn

Sữa có thể giúp cho làn da mềm mịn và mượt mà hơn. Bởi lẽ, chất béo trong sữa có thể bám vào da mà không gây nhờn rít.

Tẩy da chết

Tắm trong sữa cũng là cách tẩy da chết nhẹ nhàng. Sữa - đặc biệt là sữa chua (được sản xuất bằng cách acid hóa sữa, như buttermilk) có chứa acid lactic. Acid lactic là một acid alpha hydroxy thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da và dược mỹ phẩm.

Acid lactic giúp hòa tan “keo” nội bào chứa các tế bào da chết với nhau. Từ đó, nó giúp các tế bào này bong ra dễ dàng hơn, giúp bề mặt da thông thoáng, sáng và mịn màng hơn.

Tuy nhiên, việc tắm trong sữa sẽ không có tác dụng tương tự như các loại kem acid lactic hoặc kem dưỡng ẩm. Bởi lẽ, các sản phẩm này thường có tỷ lệ acid lactic cao hơn rất nhiều so với sữa. Nhưng tắm với sữa có thể khiến da bạn bớt khô. Điều này là nhờ khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng kết hợp với chất béo làm mịn da và protein của sữa.

Ngoài ra, tắm với sữa cũng được coi là một liệu pháp tạo ra các hiệu ứng tâm lý đáng kể. Khi kết hợp sữa với các loại tinh dầu hoặc thảo dược, mùi thơm từ hỗn hợp này có thể giúp bạn cảm thấy sảng khoái, xoa dịu tinh thần và thư giãn.

Sữa có thể điều trị bệnh ngoài da?

Sữa có thể là một trong nhiều biện pháp làm đẹp. Tuy nhiên, bạn không nên coi nó là một “phương thuốc” để điều trị các tình trạng da.

Trước đây, sữa đã được sử dụng như một phương thuốc dân gian cho để giảm cháy nắng, kích ứng da, tăng sắc tố, Eczema và bệnh vẩy nến. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng y học hiện đại nào chứng minh điều này.

Mặc dù có một số sản phẩm sữa dùng để bôi da có tác dụng đối với Eczema, nhưng điều này vẫn gây ra các tranh cãi trái chiều. Và hầu hết các nghiên cứu đã được thực hiện trên sữa mẹ chứ không phải sữa từ các loại động vật khác mà bạn vẫn đang sử dụng để tắm.

Tốt hơn hết, bạn nên tham vấn bác sỹ về các cách điều trị bệnh ngoài da thay vì tắm trong sữa để hạn chế các tác dụng phụ đáng tiếc có thể xảy ra.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất