"Ỉu xìu" vì... rượu

Uống nhiều rượu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể gây liệt dương, suy giảm sinh lý... ở nam giới

Suy giảm miễn dịch vì... rượu

Đau tim vì trộn rượu với bò húc

Rượu vang đỏ cho tuổi thọ kéo dài

Uống rượu – Sướng miệng, hại gan

Uống rượu nhớ tránh chúng ra!

Rượu – Nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới

Rượu là một nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới do làm giảm testosterone – hormone sinh dục nam có tác dụng duy trì đòi hỏi tình dục. Với người nghiện rượu mạn tính, cơ thể sẽ bị thiếu vitamin B1 gây ra bệnh não, làm giảm hoặc mất khả năng tình dục như xuất tinh sớm, không có khả năng cương cứng… Ngoài ra những độc tố trong rượu còn làm cho tinh trùng bị dị dạng và hư hại.

Rượu là một trong những nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới

Nhiều nghiên cứu gần đây được các nhà khoa học cảnh báo, trong giai đoạn đầu của liệt dương thứ phát có liên quan đến uống rượu, bệnh có thể phức tạp hơn nếu vẫn tiếp tục lạm dụng rượu. Anh T - Giám đốc một công ty xây dựng thường phải đi tiếp khách để tìm thêm hợp đồng. Sau mỗi cuộc nhậu đó, anh T say mèm… Về đến nhà, thấy vợ gọn gàng bắt mắt, anh sán lại nhưng lần nào cũng vậy, cứ "lâm trận" là “thất bại”.  Nhiều lần “cố gắng”, mà không thể làm vợ vui, nên anh phải nhờ đến bác sỹ tư vấn.

Tuy nhiên, phần vì tâm lý ngại, phần khác do những tác hại của bia rượu đến sức khỏe sinh sản không có biểu hiện rõ rệt nên ít người đi khám và kiểm tra sức khỏe kịp thời, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chính họ cũng như đe dọa đến hạnh phúc gia đình.

Uống còn làm ảnh hưởng đến “chuyện ấy” 

Chúng ta cũng không thể phủ nhận mối quan hệ mật thiết giữa rượu và tình dục. Rất nhiều người, đặc biệt là đàn ông cho rằng, rượu có tác dụng kích thích sự hưng phấn. Ngay sau khi uống rượu, người sử dụng bị thứ chất uống có cồn này tác động làm tinh thần thư giãn và thấy thoải mái trong việc khơi gợi "ham muốn".

Rượu ảnh hưởng không nhỏ đến chuyện chăn gối của nhiều cặp vợ chồng

Rượu có thể khiến chủ thể tự tin, gần gũi và dễ dàng hơn trong việc giao tiếp, trò chuyện giới tính. Thực tế đúng như vậy. Khi uống rượu vào, cơ thể trở nên nóng hơn, dễ kích thích hơn, các chàng cũng thấy dường như mình nam tính và cường tráng hơn nhiều. Tâm trạng chung của các chàng sau khi uống nhiều rượu là phải có việc gì đó làm để giải rượu, mà giải pháp họ cho có tác dụng nhất chính là chuyện ấy.

Tuy nhiên điều này chỉ đúng trong giới hạn nhất định nào đó tức là lúc đàn ông uống bia rượu vừa phải, tửu lượng vẫn ở dưới mức cơ thể có thể chịu đựng được. Còn khi đã quá đà, rượu chính là nguyên nhân làm suy giảm khả năng tình dục của đàn ông. Đây là việc làm hết sức nguy hiểm, nếu không cẩn thận, cả chồng lẫn vợ đều có thể phải lãnh chịu những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Quan hệ tình dục trong trạng thái say rượu có thể làm tổn thương cho người vợ. Nó chẳng khác gì một cuộc hành hạ người bạn đời chứ không phải những giây phút thể hiện sự yêu thương. Đàn ông sau khi thỏa mãn nhu cầu, họ đâu biết rằng, ngoài những tổn thương về mặt thực thể như những sang chấn tại chỗ, bị hành hạ về thân xác, bị ép phải quan hệ tình dục, người phụ nữ còn phải đối mặt với nguy cơ lãnh cảm. Những biểu hiện bất thường về mặt thần kinh, tâm thần của người đàn ông say rượu sẽ khiến người phụ nữ mất hết cảm xúc, thậm chí sợ hãi, ức chế, lâu dần trở nên chai sạn và vô cảm với chuyện đó. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình.

Khó có con nếu uống nhiều rượu?

Mới đây các nhà khoa học Nga khuyến cáo, nếu uống quá nhiều rượu bia, bất luận về mặt tâm lý hay sinh lý đều làm giảm lượng hormone giới tính của phái mạnh cũng như ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản.


Uống nhiều rượu làm giảm lượng hoóc môn giới tính của phái mạnh cũng như ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản, khó có khả năng thụ thai

Các nhà khoa học đã tiến hành lấy mẫu tinh trùng của những người đàn ông uống rượu thì thấy rằng có đến 70% tinh trùng phát triển không bình thường do tác động của rượu cồn. Khi những tinh trùng này gặp trứng của người nữ và thụ thai sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai. Đứa trẻ sinh ra tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật và những đặc điểm bất thường về tâm sinh lý. Thậm chí nếu người mẹ uống rượu trong thời gian mang thai, đứa con đó có thể bị khuyết tật về trí tuệ.

Rượu làm mất hoặc giảm ham muốn tình dục, gây rối loạn cương dương và hành vi ở đàn ông. Ngoài ra, rượu có thể gây vô sinh nam do không đủ về số lượng tinh dịch, số lượng và hình thái tinh trùng. Uống nhiều rượu làm khả năng thực hiện "chuyện ấy" trở nên khó khăn hơn và hạn chế việc "lên đỉnh".

Việc sử dụng thường xuyên rượu bia cũng gây ra các vấn đề liên quan đến khả năng sinh sản. Sử dụng rượu có thể gây rối loạn hạ đồi, bao gồm thay đổi cấu trúc tinh hoàn, thiểu năng tinh hoàn và giảm nồng độ testosterone trong huyết thanh… Hậu quả là số lượng tinh trùng phóng thích sẽ ít hơn bình thường và một lượng lớn trong số tinh trùng này không đủ sức khỏe để thực hiện một hành trình dài để tìm đến và kết hợp với trứng của người phụ nữ. Sự giảm nồng độ tinh dịch và giảm phần trăm hình dạng tình trùng bình thường có thể tìm thấy ở những người nghiện rượu và thuốc lá mạn tính.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày, bạn có thể uống điều độ một lon bia 330ml hoặc một ly rượu vang 110ml mỗi ngày để giúp kích thích tiêu hóa, ăn uống ngon miệng, tăng chế độ dinh dưỡng, khiến tinh thần phấn chấn, đầu óc tỉnh táo hơn.

Tuy nhiên, để hỗ trợ sức khỏe, giảm các tác hại của rượu đối với cơ thể, bạn có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giải độc rượu, bảo vệ gan như LiverSogel - với các thành phần thảo dược thiên nhiên, giúp đào thải độc tố do rượu, tăng cường chức năng gan, bảo vệ tế bào gan. Sản phẩm thích hợp dùng cho người phải thường xuyên sử dụng rượu bia.

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

** Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Bảo Nhi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm