Nếu quản lý tốt, TPCN có thể thành ngành kinh tế mũi nhọn!

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị khoa học quốc tế về Thực phẩm chức năng (Ảnh: Nguyễn Hiệp H+)

Hội nghị khoa học quốc tế về Thực phẩm chức năng lần 2 thu hút hơn 300 đại biểu

Hội nghị khoa học quốc tế về Thực phẩm chức năng sẽ diễn ra ngày 22/11/2018

Việt Nam sắp tổ chức hội nghị lớn nhất khu vực về sức khỏe sinh sản và tình dục

Đoàn đại biểu VAFF có nhiều đóng góp tại Hội nghị ASEAN lần thứ 27 về Y học cổ truyền và Thực phẩm chức năng

Trong chương trình hội nghị, các đại biểu đã trình bày, thảo luận một số nội dung liên quan đến sự gia đời, phát triển, vai trò và quản lý thực phẩm chức năng và các báo cáo chuyên đề về thực phẩm chức năng. Tiêu biểu có thể kể đến một số nội dung như sau:

1. Tổng quan quản lý, sản xuất kinh doanh thực phẩm chức năng ở Việt Nam do PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) trình bày.

2. Sự ra đời, phát triển và vai trò của thực phẩm chức năng do PGS.TS. Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam phát biểu.

3. Một số vấn đề về chiến lược nghiên cứu sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ dược thảo do PGS.TS. Lê Văn Truyền, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Thực phẩm chức năng trình bày.

4. Các báo cáo chuyên đề về hiệu quả của probiotic; Thành phần và tác dụng của dây thìa canh; Quy trình công nghệ sản xuất thực phẩm chức năng từ Lactobasillus rhamnosus và L.acidophilus…

Ông Nguyễn Thanh Phong phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Nguyễn Hiệp H+)

Sau khi trình bày các báo cáo, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề liên quan tới quản lý sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng tại Việt Nam. Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), trong thời gian tới, chính phủ cũng như các bộ ngành sẽ triển khai quyết liệt việc quản lý thực phẩm chức năng. Ông Phong nhấn mạnh, chúng ta không lo thiếu thực phẩm chức năng mà chỉ lo thiếu thực phẩm chức năng có chất lượng tốt. Nếu không siết chặt quản lý, vẫn để tình trạng quản lý lỏng lẻo như hiện nay, sẽ gây ra sự không bình đẳng đối với các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chức năng, đồng thời làm giảm sự tín nhiệm của người tiêu dùng đối với mặt hàng này. 

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Thanh Phong, đồng Trưởng Ban tổ chức phát biểu: “Hội nghị lần này đã thống nhất hiệu quả của thực phẩm chức năng đối với việc nâng cao sức khỏe, phòng bệnh cho người sử dụng. Nếu quản lý tốt, định hình tốt, đây có thể trở thành một ngành kinh tế hết sức tiềm năng. Trong thời gian tới, chúng ta sẽ hỗ trợ việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng Việt Nam đúng theo định hướng công tác quản lý, đồng thời bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng”.

Vi Bùi - Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng