Postbiotics bảo vệ người béo phì khỏi đái tháo đường

Postbiotics là gì?

Bệnh đái tháo đường: Đừng hạn chế ăn hoa quả!

Thường xuyên ăn trái cây tươi có thể ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường

Mỹ công bố thử nghiệm vaccine phòng ngừa đái tháo đường type 1

Đường cỏ ngọt stevia ngăn ngừa đái tháo đường type 2?

Postbiotics là gì?

Postbiotics là những sản phẩm phụ của quá trình trao đổi chất probiotics. Một số người cho rằng đây là yếu tố chủ chốt trong việc duy trì sức khỏe tiêu hóa lâu dài. Mặc dù trước đây, postbiotics chỉ được coi là chất thải chuyển hóa của probiotic, hoạt tính, nhưng hiện nay, chúng đang được nghiên cứu để tìm ra những lợi ích cho sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học McMaster (Canada) đã bắt đầu xác định cách thức postbiotics, hoặc các phụ phẩm của vi khuẩn giúp ích như thế nào đối với hạ đường huyết và cho phép insulin hoạt động tốt hơn.

GS. Jonathan Schertzer, tác giả của nghiên cứu này giải thích: “Chúng ta biết rằng vi khuẩn đường ruột - thường được gọi là vi sinh vật, gửi tín hiệu viêm làm thay đổi cách thức hoạt động tốt của insulin và hạ đường huyết”.

Trước đây, người ta nghĩ rằng vi khuẩn chỉ gây ra các vấn đề như viêm và tăng đường huyết. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng một thành phần cụ thể của vi khuẩn thực sự có thể giảm glucose máu và cho phép insulin hoạt động tốt hơn khi bạn bị béo phì.

“Hiểu được cách phần khác nhau của vi khuẩn kiểm soát glucose có thể dẫn đến phương pháp điều trị mới, từ đó tránh được một số vấn đề với probiotics hoặc prebiotics. Và chúng tôi phát hiện ra một loại postbiotics có thể làm hạ đường huyết ở người béo phì, từ đó ngăn ngừa đái tháo đường type 2”, GS. Schertzer giải thích.

Nhóm nghiên cứu cúng ẽ tiếp tục làm việc để phát triển các loại thuốc dựa trên vi khuẩn mới giúp hạ đường đường huyết, ngăn ngừa tiền đái tháo đường và đái tháo đường type 2. Vào thời gian này, họ đã thành công trong các thử nghiệm trên chuột.

Biết Tuốt H+ (Theo MX)

Gợi ý thực phẩm chức năng Hộ Tạng Đường, giúp ổn định đường huyết, giúp hỗ trợ điều trị cho người bệnh đái tháo đường:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất