Pháp quan niệm thế nào về thực phẩm bổ sung?

Ngành Y tế Pháp đưa ra khái niệm thực phẩm bổ sung từ khá sớm

4 loại thực phẩm làm giảm ham muốn ở nam giới

Lưu ý khi sử dụng thực phẩm bổ sung probiotics

10 ngộ nhận về thực phẩm bổ sung cho người chơi thể thao

Có thể bổ sung thực phẩm chứa carotenoid để mắt luôn sáng khỏe?

Người Pháp cho rằng các loại thực phẩm bổ sung là thực phẩm nhằm mục đích hoàn thành một chế độ ăn uống cơ bản và chủ yếu tập trung vào các nguồn chất dinh dưỡng hoặc các chất có tác dụng dinh dưỡng và sinh lý, dạng đơn chất hoặc kết hợp với các chất khác, được lưu thông trên thị trường ở dạng liều lượng nhất định. Mỗi loại bao gồm rất nhiều dạng bào chế, đóng gói như: viên nang, viên ngậm, viên nén, siro hoặc cốm…

 Do đó, các loại thực phẩm bổ sung có bao gồm rất nhiều sản phẩm:

- Thực phẩm thông thường hoặc một phần của thực phẩm. Ví dụ như: Chiết xuất từ củ cà rốt…

- Chất dinh dưỡng: Các vitamin và khoáng chất như vitamin C hoặc calci

- Các loại cây thực vật, ngoại trừ những loại thực vật được sử dụng như là thuốc chữa bệnh.

- Và tất cả những thành phẩm được sử dụng với mục đích dinh dưỡng hoặc sinh lý: protein, acid béo hoặc những nguyên tố vi lượng khác.

Trong tất cả các trường hợp, các sản phẩm này không được dùng với mục đích trị liệu, thực phẩm bổ sung không phải là thuốc. Đặc biệt là liều lượng sử dụng không được vượt quá lượng khuyến cáo hàng ngày.

Soi kỹ các thành phần trong thực phẩm bổ sung

Trong phạm vi các thành phần của thực phẩm bổ sung có hàng trăm các loại khác nhau, nhưng điển hình có một số loại dưới đây.

Các vitamin  là hoàn toàn cần thiết cho cơ thể mặc dù chúng chỉ chiếm một lượng rất nhỏ. Ví dụ như vitamin D là một trong những loại vitamin mà cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải bổ sung thông qua ăn uống hoặc  thực phẩm chức năng. Cơ thể chúng ta cần chủ yếu các loại vitamin B (B1. B2, B3, B5, B6, B9 và B12), vitamin C, vitamin E cũng như vitamin A và vitamin D.

Các khoáng chất và nguyên tố vi lượng như Selenium và Magne có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, chống oxy hóa và phục hồi năng lượng và tinh thần. Ngoài ra một số lượng lớn những nguyên tố nhỏ khác cũng được sử dụng trong thực phẩm bổ sung

Các protein, acid béo và acid amin

Các loại thực vật và những sản phẩm có nguồn gốc thực vật : Các danh mục thực vật được sử dụng như là thực phẩm bổ sung là vô tận. Chỉ cần tìm hiểu các phương thức truyền thống, chúng ta sẽ khám phá ra hàng ngàn những tác dụng hữu ích cho sức khỏe của mình.

Phụ liệu:  Thực phẩm bổ sung cũng có những thành phần như chất bảo quản, chất làm màu, và chất tạo hương. Nếu bạn dễ bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào như trên, bạn nên kiếm tra kỹ thông tin các tá dược trên bao bì sản phẩm.

Các tác dụng nổi bật của thực phẩm bổ sung

Các loại thực phẩm bổ sung hiện nay thường có xu hướng kết hợp nhiều công dụng trên cùng một sản phẩm. Nếu chúng ta đã từng hài lòng với sản phẩm có sự kết hợp đơn giản giữa Magne và vitamin B6, thì hiện nay có những sự kết hợp khác bao gồm hàng chục thành phần.

Những chất chống oxy hóa như Selenium, vitamin C, vitamin E hay kẽm là những chất thiết yếu cho sức khỏe của chúng ta, và nếu chúng ta không đưa chúng vào trong chế độ ăn uống hàng ngày, thì chúng ta sẽ rất khó khăn khi đối  mặt với sự lão hóa và không thể đảm bảo cho sức khỏe trong tương lai. Trong khi đó, thực phẩm chức năng lại chứa rất nhiều những chất này.

Bên cạnh đó, những hoạt chất khác có tác dụng làm săn chắc cơ thể hoặc là đốt cháy năng lượng và chất béo lại được chú ý nhiều hơn. Nhưng cũng hãy thật cẩn trọng. Ví dụ như những sản phẩm có chứa những thành phần có tác dụng đào thải các acid amin và các loại vitamin khác nhằm  hỗ trợ trong việc giảm cân

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng