Phải biết những điều này trước khi dùng kẽm oxide chống nắng

Kẽm oxide giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Vứt ngay kem dưỡng ẩm nếu có những dấu hiệu này!

Lá ổi: "Phép lạ" giúp bạn sở hữu làn da đẹp!

Chăm da buổi sáng: Đừng quên bước những bước dưới đây

Chăm sóc da cho những ngày nắng nóng

Kẽm oxide (Zinc Oxide) được coi là một sự thay thế tự nhiên hiệu quả trong các công thức hoá học chăm sóc da, đặc biệt khi chống nắng. Bởi lẽ, các thành phần hóa học thường gây kích ứng, dị ứng hay cháy nắng, đặc biệt đối với da nhạy cảm. Thực tế, có tới 72% kem chống nắng trên thị trường có chứa thành phần hoá học độc hại hoặc không có tác dụng chống nắng toàn diện.

Kẽm oxide bảo vệ da bằng cách tạo ra một “rào cản vật lý” và tán xạ các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Vì vậy, hầu hết các sản phẩm chống nắng đều có chứa kẽm oxide. Không chỉ vậy, kẽm oxide còn có rất nhiều lợi ích trong chăm sóc và bảo vệ da.

Tìm hiểu những công dụng của kẽm oxide trong infographic dưới đây:

Sử dụng kẽm oxide như thế nào?

Kẽm oxide có trong rất nhiều sản phẩm với hình thức và công thức khác nhau tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng. Loại bạn muốn mua phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó. Trong khi sử dụng phương pháp điều trị kẽm oxide ngoài da, bạn có thể kết hợp cùng với bổ sung viên uống tổng hợp có chứa kẽm để tăng hiệu quả điều trị hay chăm sóc da.

Kẽm oxide có độc không?

Mặc dù kẽm được khuyến cáo là an toàn và không gây độc cho đa số người sử dụng, tuy nhiên vẫn có một số lo ngại về tác động tiềm năng của kẽm oxide kích thước nano (ZnO-NP) trong kem chống nắng. Các nhà nghiên cứu vẫn đang tranh luận gay gắt về việc có hay không khả năng những hạt ZnO-NP được hấp thụ vào máu và gây độc.

Kẽm oxide hiếm khi gây ra phản ứng dị ứng. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy các triệu chứng bao gồm: Sưng tấy, ngứa hoặc ngứa ran nên dừng sử dụng các sản phẩm chứa kẽm ngay.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất