NÓNG: Thăng Long Group kiểm soát chất lượng có vấn đề?

Thăng Long Group kiểm soát chất lượng có vấn đề?

Tình tiết lạ vụ Trà giải độc gan của Nhượng quyền Thăng Long

Nhượng quyền Thăng Long: Sản phẩm giải độc gan thế nào?

Thăng Long Group tung hàng rồi mới xin phép?

Táo Đa cấp bị bắt giữa Thiên đình

Theo hồ sơ công bố sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Giải độc gan (mã hồ sơ 15.03.04.17150 để được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cấp giấy Xác nhận công bố số 5966/2015/ATTP-XNCB ngày 23/5/2015) mà Health+ có được, Công ty TNHH Bán hàng trực tiếp Thăng Long đăng ký kiểm nghiệm 6 chỉ tiêu chất lượng chủ yếu, 8 chỉ tiêu vi sinh vật, 3 chỉ tiêu kim loại nặng và 2 tiêu chí hàm lượng hóa chất không mong muốn.

Đáng chú ý, trong số 6 chỉ tiêu chất lượng chủ yếu, có 3 chỉ tiêu liên quan trực tiếp đến thành phần có trong sản phẩm gồm: Định tính các dược liệu có trong sản phẩm; Vitamin B1; Và vitamin B6.

Thế nhưng, trong Phiếu kết quả thử nghiệm Trà Giải độc gan do Công ty TNHH Bán hàng trực tiếp Thăng Long gửi mẫu ngày 20/7/2015, Trung tâm Chứng nhận phù hợp (Quacert) kiểm nghiệm và trả kết quả ngày 27/7/2015 mà Health+ có được thì cả 3 tiêu chí liên quan trực tiếp đến thành phần có trong Trà Giải độc gan đều... có vấn đề.

Cụ thể, 2 chỉ tiêu là vitamin B1 và vitamin B6 đều không được kiểm nghiệm. Trong khi đó, yêu cầu bắt buộc là phải đảm bảo 0,4-0,6 mg/viên đối mỗi loại vitamin kể trên.

Trong khi đó, yêu cầu kiểm nghiệm định tính các dược liệu có trong sản phẩm được thực hiện nhưng cho ra 1 kết quả không đảm bảo giám sát chất lượng sản phẩm. Cụ thể, kết quả kiểm nghiệm bằng phương pháp thử soi mẫu, sắc ký lớp mỏng trên cơ sở định tính cho thấy Trà Giải độc Gan có Diệp hạ châu, Cà gai leo và Actiso.

Thế nhưng Actiso (với hàm lượng 20mg như công bố trên vỏ hộp sản phẩm) lại không có trong yêu cầu kiểm nghiệm định tính các dược liệu có trong sản phẩm!? Bên cạnh, Diệp hạ châu và Cà gai leo, Giảo cổ lam mới là dược liệu bắt buộc phải kiểm nghiệm. Nhưng vì sao nó lại được thay thế bằng Actiso thì… chịu? Và khi sự thay thế ấy có ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm hay không thì phải chờ câu trả lời từ Công ty TNHH Bán hàng trực tiếp Thăng Long, Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long và cơ quan chức năng?

Health+ sẽ tiếp tục thông tin về Thăng Long Group trong các bài viết tiếp theo.

Nhóm PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng