Những thông tin không thể không biết khi bổ sung calci

Bổ sung calci không đúng cách có thể gây nguy hại cho sức khỏe

Bổ sung calci đúng cách cho trẻ như thế nào?

Trẻ lười uống sữa có nên bổ sung calci?

Những lưu ý khi bổ sung calci cho người ăn chay

Trẻ thấp hơn các bạn cùng tuổi có phải bị thiếu calci?

Bổ sung cacli có giúp xương chắc khỏe không? 

Calci có vai trò quan trọng giúp xương khỏe mạnh, tuy nhiên chỉ bổ sung calci thì không đủ để xương chắc khỏe. Bổ sung calci đầy đủ có thể làm tăng mật độ xương lên tới 1,8% trong một năm. Tuy nhiên, điều đó không đủ để ngăn ngừa gãy xương. Để giúp xương chắc khỏe, bạn cần có chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên và có lối sống lành mạnh. 

Bổ sung đủ cacli là một trong những yếu tố giúp xương chắc khỏe

Khi người cao tuổi thiếu calci và vitamin D, uống cả hai chất bổ sung có thể cải thiện đáng kể tình trạng xương của họ. Một nghiên cứu trên 3.800 phụ nữ ở độ tuổi 84 cho thấy bổ sung 1.200mgr calci và 800 IU vitamin D giúp giảm 23% nguy cơ gãy xương hông. Ngoài vitamin D, bạn cũng cần bổ sung đủ magne, vitamin K, kali để tăng cường hiệu quả của calci trong bảo vệ xương.

Không phải người trưởng thành nào cũng nên uống bổ sung 1.000 - 1.200 mgr cacl hàng ngày

Trên thực tế đây là tổng lượng calci được các nhà khoa học khuyến nghị bạn nên bổ sung hàng ngày. Lượng calci này có thể đến từ các loại thực phẩm và các sản phẩm bổ sung. Nếu bạn có chế độ ăn giàu calci và lượng calci từ thực phẩm đã khoảng 1.000 - 1.200mgr calci thì bạn không cần sử dụng các sản phẩm bổ sung calci nữa. Chỉ nên dùng các sản phẩm bổ sung calci khi chế độ ăn uống của bạn không đáp ứng đủ lượng calci mà cơ thể cần. 

Các thực phẩm giàu calci

Calci có cần uống cùng lúc với vitamin D

Mặc dù vitamin D rất cần thiết để cơ thể hấp thu cacli tuy nhiên bạn không cần uống vitamin D cùng một lúc với calci. Bạn có thể uống vitamin D bất cứ thời điểm nào trong ngày. 

Nên uống bổ cacli vào thời điểm nào?

Bạn nên bổ sung calci vào buổi sáng hoặc trưa, không nên uống vào chiều và tối vì nó có thể gây khó ngủ và làm tăng nguy cơ sỏi thậnCalci citrate có thể dùng trước, trong hoặc sau bữa ăn. Còn các loại calci khác thì nên uống sau bữa ăn khoảng 1 tiếng đồng hồ hoặc trước bữa ăn 30 phút. Chú ý không dùng chung calci với tất cả các loại sữa và chế phẩm của sữa khác. 

Nên uống bổ sung cacli vào buổi sáng hoặc trưa

Dạng calci nào tốt nhất?

Calci citrate và calci citrate malate là 2 loại cacli dễ hấp thu nhất. Trong khi đó calci carbonat là dạng cacli khó hấp thu, nó có thể gây đầy hơi và táo bón.

Thanh Tú H+ (Theo Betternutrition)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng