Những câu hỏi thường gặp về CoQ10

Bổ sung Coenzyme Q10 không chỉ giúp bảo vệ tế bào mà nó còn giúp làm chậm quá trình lão hóa

Coenzyme Q10 tốt cho khả năng sinh sản như thế nào?

Bổ sung Coenzyme Q10 tốt cho não bộ, tim mạch và nhiều lợi ích khác

Điều gì xảy ra khi cơ thể thiếu Coenzyme Q10?

Bổ sung Coenzyme Q10 qua những thực phẩm nào?

CoQ10 có ở đâu?

CoQ10 là một chất tượng tự như vitamin có trong cơ thể, nó có thể được tìm thấy trong mọi mô tế bào của cơ thể, nhưng nhiều nhất là trong mô tim, gan, thận, tụy tạng... Khi cơ thể sản xuất CoQ10, các tế bào sẽ sử dụng nó để sản xuất năng lượng nhằm đáp ứng cho sự tăng trưởng tế bào và bảo trì hệ thống. CoQ10 cũng có thể có trong các loại thịt và hải sản hoặc có thể được điều chế trong phòng thí nghiệm.

CoQ10 có thể được tìm thấy trong mọi mô tế bào của cơ thể

Ubiquinol là gì? 

Ubiquinol là một hình thức hoạt động của CoQ10, khoảng 95% CoQ10 lưu thông trong cơ thể con người dưới dạng Ubiquinol. Ubiquinol là chất chống oxy hóa mạnh nên nó giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể từ thiệt hại của gốc tự do.

Ubiquinol có nhiều lợi ích đối với sức khỏe tương tự như CoQ10 như:

- Tăng cường sức khỏe tim mạch;

- Tăng cường miễn dịch;

- Giảm các dấu hiệu lão hóa bằng cách ngăn ngừa thiệt hại do các gốc tự do; 

- Tăng cường sức khỏe não, tim, gan và thận;

CoQ10 giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

- Điều chỉnh huyết áp.

Dùng CoQ10 có an toàn không?

Một đánh giá về mức độ an toàn của CoQ10 được công bố trên Tạp chí Biofactors tiết lộ rằng sử dụng CoQ10 dưới dạng bổ sung có thể an toàn với bạn. Tuy nhiên, nó có thể gây ra một số tác dụng phụ như đau bụng, chán ăn, buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy hoặc tương tác với các loại thuốc khác, vì vậy bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng các sản phẩm bổ sung CoQ10. 

Dùng CoQ10 có giúp giảm cholesterol?

Không có nhiều bằng chứng cho thấy việc bổ sung CoQ10 có thể giảm cholesterol trong cơ thể. Tuy nhiên, nó được khuyến cáo sử dụng cho những người có mức cholesterol cao vì những người này thường bị thiếu hụt CoQ10. Thêm vào đó, CoQ10 có thể giảm tác dụng phụ của thuốc statin (thuốc thường được sử dụng khi bị cholesterol cao).

Người bị cholesterol cao nên bổ sung CoQ10

Có cần thiết phải bổ sung CoQ10? 

Hầu hết mọi người có thể được hưởng lợi từ việc bổ sung CoQ10, nhưng có một số yếu tố bạn cần xem xét trước khi bổ sung CoQ10 là: Tuổi tác, tình trạng sức khỏe hiện tại, lượng CoQ10 có trong cơ thể... chẳng hạn như tuổi tác, tình trạng hiện tại hoặc các vấn đề sức khỏe mà bạn có thể gặp phải và lượng CoQ10 bạn có trong cơ thể.

Nếu bạn không chắc mình có cần tăng mức CoQ10 của cơ thể hay không, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ và xem liệu bạn có thể xét nghiệm máu để kiểm tra mức độ CoQ10 của cơ thể. Thông thường, những người trên 40 tuổi có thể dùng chất bổ sung CoQ10. Những người dưới 18 tuổi, không nên bổ sung trừ khi được bác sỹ khuyên dùng.

Thanh Tú H+ (Theo Mercola)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất