Tại sao bạn không nên ăn nhiều hạnh nhân?

Ăn quá nhiều hạnh nhân có thể khiến bạn bị táo bón và đầy hơi vì chúng chứa nhiều chất xơ

Công thức sữa hạt hạnh nhân chuẩn giúp bé phát triển trí não

Vitamin E giúp ngăn ngừa lão hóa da và xương ở phụ nữ sau mãn kinh

Chất xơ và vai trò của chất xơ đối với hệ tiêu hóa của trẻ là gì?

Những tác dụng phụ của vitamin E khi sử dụng quá liều

Hạnh nhân từ lâu đã được mệnh danh là nữ hoàng của các loại hạt. Trong hạt hạnh nhân chứa rất nhiều chất Dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như flavonoid, vitamin E và khoáng chất. Tuy nhiên, cũng như các loại thực phẩm khác, nếu không được sử dụng đúng cách, hạnh nhân có thể ảnh hưởng đến cơ thể của bạn.

Vấn đề về tiêu hóa

Ăn quá nhiều hạnh nhân có thể khiến bạn bị táo bón và đầy hơi vì chúng chứa nhiều chất xơ

Hạt hạnh nhân có chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều hạnh nhân lại có thể gây táo bón và đầy hơi bởi cơ thể không sử dụng hết lượng chất xơ này. Nếu bạn đã trót ăn quá nhiều hạnh nhân, hãy uống thêm nhiều nước để cơ thể có thể giải quyết được lượng chất xơ này. 

Dư thừa vitamin E

Nạp quá nhiều vitamin E vào cơ thể có thể dẫn đến đau đầu, chóng mặt hay thậm chí là hôn mê

Một người trưởng thành cần khoảng 15mg vitamin E mỗi ngày, tương đương khoảng 30g hạnh nhân. Nhưng nếu ăn số lượng hạnh nhân lớn hơn 30g, lượng vitamin E dư thừa mà cơ thể phải tiếp nhận có thể dẫn đến tiêu chảy, đầy hơi, mắt mờ, đau đầu, chóng mặt hay thậm chí là hôn mê.

Tăng cân

100g hạnh nhân chứa khoảng 49,42g chất béo và khoảng 576g calo. Cơ thể của bạn sẽ sử dụng số năng lượng và chất béo này khi bạn luyện tập và hoạt động. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều hạnh nhân và không đốt hết lượng calo này, bạn sẽ tăng cân vì cơ thể sẽ tích trữ lượng calo thừa và chất béo.

Phản ứng với một số loại thuốc

Hạnh nhân là một loại hạt chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho sức khỏe, trong đó có mangan. Lượng mangan có trong hạnh nhân khá lớn, cứ mỗi 30gr hạnh nhân cung cấp cho bạn khoảng 0,7mg loại khoáng chất này. Trung bình mỗi người cần 1,8 – 2,3mg mangan mỗi ngày để đảm bảo cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Vì vậy, việc bổ sung một lượng vừa đủ hạnh nhân vào trong chế độ ăn có thể mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn ăn nhiều hạnh nhân, đặc biệt là khi chế độ ăn đã bao gồm nhiều loại thực phẩm giàu mangan thì có thể gây ra phản ứng với một số loại thuốc như an thần, thuốc trung hòa acid dạ dày, thuốc nhuận tràng, thuốc huyết áp và một số loại kháng sinh khác.

Tích tụ độc tố trong cơ thể

Ăn quá nhiều hạnh nhân sẽ khiến cơ thể bạn tích tụ acid hydrocyanic

Đây là một trong những tác dụng phụ nghiêm trọng của việc ăn nhiều hạnh nhân. Trong hạt hạnh nhân có chứa acid hydrocyanic, nếu có quá nhiều chất này trong cơ thể sẽ dẫn đến các vấn đề về hệ thần kinh, vấn đề về hô hấp và thậm chí có thể gây tử vong nếu nạp một lượng lớn chất này vào cơ thể.



Trà My H+ (Theo Timesofindia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất