Những lợi ích bất ngờ từ lá húng quế

Húng quế mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

6 lợi ích bất ngờ của húng quế đối với làn da

Húng quế - rau gia vị và tác dụng với sức khỏe

5 tác dụng phụ nguy hiểm của rau húng quế

Trà xanh húng quế: Vừa ngon vừa ngừa được ung thư

Chống mụn trứng cá

Hợp chất eugenol trong húng quế là một thành phần hoạt tính có khả năng kháng khuẩn mạnh, giúp ngăn ngừa các vấn đề về daLá húng quế cũng chứa gamma-caryophyllene và methyl eugenol giúp giảm mụn trứng cá. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Cosmetic Science cho thấy, lá húng quế có thể là một phương pháp điều trị và làm giảm mụn trứng cá một cách tự nhiên.

Ngăn ngừa ung thư

Một nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên ăn húng quế thì ít bị suy giảm miễn dịch và ít nhạy cảm hơn với sự phát triển của các tế bào ung thư. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutrition and Cancer, các chất phytochemical có trong húng quế như: Eugenol, acid rosmarinic, apigenin, myretenal, luteolin, β-sitosterol và acid carnosic... có thể giúp ngăn ngừa một số loại bệnh ung thư nhờ khả năng chống oxy hóa.

Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường

Húng quế giúp làm giảm lượng đường trong máu, ngăn ngừa đái tháo đường

Một số nghiên cứu đã chứng minh lợi ích của húng quế trong việc kiểm soát lượng đường trong máu. Trong một nghiên cứu mới đây, người bệnh đái tháo đường ăn húng quế đã giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn và mức cholesterol đáng kể.

Giảm căng thẳng

Theo một báo khoa học được công bố trên Tạp chí Ayurveda and Integrative Medicine, húng quế có thể làm giảm căng thẳng, giải tỏa tâm lý, ổn định tâm trạng. Các nhà nghiên cứu tin rằng, húng quế có thể làm giảm nồng độ các kích thích tố gây căng thẳng trong cơ thể.

Hạ sốt

Thay vì dùng thuốc, bạn có thể dùng lá húng quế để hạ sốt một cách tự nhiên. Lá húng quế giúp diệt khuẩn và khử trùng, có khả năng bảo vệ bạn khỏi vi khuẩn và virus gây bệnh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất