Ngăn ngừa rụng tóc: Dùng dầu thầu dầu và dầu mè có ăn thua?

Dầu thầu dầu và dầu mè giúp ngăn ngừa, khắc phục tình trạng rụng tóc

Video: Ăn gì để ngăn ngừa rụng tóc?

Tóc mỏng và rụng tóc: Do mất cân bằng hormone!

Những biện pháp tự nhiên giảm tình trạng rụng tóc

Tinh dầu nào giúp dưỡng tóc, ngăn rụng tóc và hói đầu?

Ưu điểm của dầu thầu dầu và dầu mè trong chăm sóc mái tóc:

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu được nhiều phụ nữ sử dụng để cải thiện sự phát triển của tóc, chống lại các vấn đề về da đầu và cải thiện lại kết cấu của tóc. Dầu thầu dầu có tính kháng virus, kháng nấm và kháng khuẩn mạnh, từ đó nó có thể hỗ trợ điều trị các bệnh viêm da đầu. Nó còn chứa lượng protein cao rất cần thiết cho việc tăng cường kết cấu tóc.

Dầu thầu dầu có chứa một lượng lớn acid ricinoleic, giúp cải thiện lưu thông máu trong da đầu, qua đó cải thiện độ chắc khỏe và sự tăng trưởng của tóc. Ngoài ra, dầu thầu dầu còn giàu chất chống oxy hóa, nuôi dưỡng tóc và giúp tóc mềm mại, sáng bóng hơn.

Dầu mè

Dầu mè hay dầu vừng rất tốt cho tóc xơ và khô. Bởi lẽ, dầu mè rất giàu đạm, vitamin E, B, magne, phospho và calci giúp tóc tăng trưởng tốt. Loại dầu này cũng dễ dàng hấp thu và dưỡng ẩm da đầu.

Dầu mè còn được biết đến với công dụng ngăn ngừa tóc bạc sớm, phục hồi tóc hư tổn, cải thiện độ chắc khỏe của tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

Cách dùng dầu thầu dầu và dầu mè để ngăn ngừa rụng tóc:

Cả hai loại dầu nói trên đều chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và protein rất cần thiết để phục hồi mái tóc khô, xơ và hư tổn. Chúng bổ sung thêm vitamin E, magne và phospho để giúp mái tóc phát triển khỏe mạnh hơn. Đó chính là lý do vì sao bạn nên kết hợp hai loại dầu tự nhiên này với nhau để chăm sóc tóc toàn diện.

Cách làm: Trộn 2 thìa cà phê dầu olive và dầu dừa trong một cái bát rồi cho vào lò vi sóng quay vài giây. Sau đó, cho thêm 1 thìa cà phê dầu mè và dầu thầu dầu vào bát, trộn đều. Massage hỗn hợp này nhẹ nhàng lên da đầu khoảng 5 phút rồi quấn 1 chiếc khăn ấm hoặc chụp tóc lại để ủ trong vòng 30 phút. Sau đó gội sạch đầu bình thường. Bạn có thể ủ tóc qua đêm và gội sạch đầu vào sáng hôm sau. Thực hiện 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy tóc khỏe, ít gãy rụng và trở nên mềm mại hơn.

Những lưu ý khi sử dụng dầu thầu dầu và dầu mè cho tóc:

- Dầu thầu dầu an toàn khi sử dụng bên ngoài da. Tuy nhiên, để tránh bị dị ứng như kích ứng mùi, đỏ mắt, chóng mặt... trước khi sử dụng lên da đầu, bạn hãy lấy 1 lượng nhỏ thoa lên da bàn tay để biết mình có bị dị ứng hay không.

- Để phát huy hết tác dụng của dầu thầu dầu và dầu mè đối với tóc, bạn nên làm ẩm tóc trước khi ủ tóc với dầu.

- Để chăm sóc tóc, bạn cũng cần bổ sung nhiều protein, chất xơ, chất béo lành mạnh và vitamin thông qua chế độ ăn uống hàng ngày.

- Căng thẳng là một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc. Vì vậy, bạn nên tập luyện yoga và thiền có thể giúp giảm căng thẳng. 

- Lựa chọn dầu gội phù hợp cho tóc.

- Hạn chế hoặc không sử dụng quá nhiều chất hóa học như màu nhuộm có chứa amoniac - chất khiến tóc khô gãy.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất