Nấm linh chi - Dược liệu quý giúp giảm cân

Nấm linh chi có tác dụng điều trị béo phì

Bà bầu uống nấm linh chi được không?

Độc lạ với nấm linh chi bonsai

Nấm Linh Chi có thể điều trị ung thư và AIDS?

Mua nấm linh chi cẩn thận bị lừa

Nấm linh chi có tên khoa học là Ganoderma lucidum. Nghiên cứu của các nhà khoa học Đài Loan cho thấy, khi đi vào cơ thể, nấm linh chi giúp giảm các vi sinh vật gây hại, tăng cường tác dụng bảo vệ của lợi khuẩn đường ruột (probiotics) của những con chuột bị béo phì do ăn quá nhiều chất béo.

Probiotics trong đường ruột có tác dụng ngăn ngừa độc tố của các loại vi khuẩn có hại tiết ra (loại độc tố này gây hại cho hệ tiêu hóa, tăng mức độ viêm trong máu).

Các nhà khoa học Đài Loan cũng nhận thấy chuột béo phì dùng dung dịch chứa chiết xuất nấm linh chi trong 2 tuần có số lượng vi khuẩn bảo vệ thành ruột tăng và mức độ viêm trong máu giảm so với nhóm chuột còn lại. Nhóm chuột ăn nhiều chất béo nhưng được chữa trị với liều cao nhất (dung dịch chứa chiết xuất nấm linh chi 8%) thậm chí có thể duy trì được mức cân nặng gần như bình thường.

Những con chuột không dùng nấm linh chi có nguy cơ cao bị béo phì, kháng insulin, mức độ viêm cao đồng thời có mỡ tích tụ nhiều dưới da và nội tạng.

Nhà nghiên cứu John D. Young - Đại học Chang Gung, Đài Loan, cho biết: "Nấm linh chi trong thời gian tới có thể là một chiến lược giảm cân mới, sau khi nghiên cứu trên người của chúng tôi được hoàn thành".

Kết quả của nghiên cứu này đã được đăng tải trên Tạp chí Nature Communications.

Tiêu Bắc H+ (Theo Livescience)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất