Nam giới nên bổ sung loại probiotics nào?

Loại probiotics nào có lợi cho nam giới?

Những lý do nam giới nên bổ sung probiotics ngay

Muốn bổ sung probiotics: Nhất định cần nắm rõ 4 bước này

Bổ sung probiotics vào thời gian nào là tốt và hiệu quả nhất?

Bổ sung probiotics có ích cho việc trị bệnh do virus

Những lý do nam giới nên bổ sung probiotics ngay, bao gồm:

- Duy trì sức khoẻ tuyến tiền liệt

- Tăng cường sức khoẻ tiết niệu

- Có lợi cho sức khoẻ tim mạch

- Tăng cường sức khỏe xương

- Ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men

- Hỗ trợ giảm cân

- Giảm rối loạn lo âu và rối loạn tâm thần

Theo nhiều chuyên gia sức khỏe, dưới đây là những loại probiotics được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm thực phẩm chức năng dành riêng cho nam giới:

1. Lactobacillus acidophilus

Đây là một trong những vi khuẩn có lợi nhất. Nó tạo ra một enzyme gọi là amylase giúp phân hủy carbohydrate. Vi khuẩn này cũng giúp ngăn ngừa sự không dung nạp lactose và ngăn ngừa tiêu chảy liên quan đến thuốc kháng sinh.

2. Lactobacillus brevis

Loài này có tính chống viêm và chống ung thư, có thể được dùng để giảm loét miệng. Khả năng chống ung thư của vi khuẩn này đã được chứng minh trên các thử nghiệm động vật. Nó có thể giúp ức chế khối u và giảm tổn thương DNA đáng kể.

Bên cạnh đó, phải kể tới các loài và phân loài khác như:

- Bulgaricus: Phân loài này có nhiều chức năng trong đường tiêu hóa. Nó giải phóng một chất làm thay đổi độ pH của đường tiêu hóa, từ đó tiêu diệt các mầm bệnh. Nó cũng ngăn ngừa các mầm bệnh dính vào thành ruột và làm giảm nguy cơ nhiễm trùng. Nó cũng tăng cường chức năng hệ miễn dịch.

- Rhamnosus: Còn được gọi là L.rhamnosus GG, có khả năng hỗ trợ chức năng hệ miễn dịch, duy trì đường tiêu hóa khỏe mạnh, chống lại mầm bệnh và vi khuẩn trong đường tiểu. Loài này có mật độ ổn định và có khả năng chịu đựng môi trường acid khắc nghiệt của đường tiêu hóa.

- L. Casei: Giúp hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn L. acidophilus. Nó cũng kết hợp với các probiotics khác để giảm tiêu chảy do thuốc kháng sinh.

3. Lactococcus lactis

Vi khuẩn này được sử dụng rộng rãi để sản xuất pho mát và các sản phẩm sữa lên men khác. Nó tạo ra một loại protein và giúp giảm viêm.

Bên cạnh đó, nó có thể kết hợp với Lactobacillus paracasei để thúc đẩy giảm các triệu chứng đường tiêu hóa và giảm các triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm.

4. Bifidobacterium longum

Vi khuẩn này có thể ngăn ngừa bệnh tiêu chảy do thuốc kháng sinh. Thử nghiệm trên chuột chứng minh nó cũng sở hữu tính chống ung thư. Bên cạnh đó, nó còn giúp giảm sự không dung nạp lactose và giảm mức cholesterol trong máu.

5. Streptococcus thermophilus

Vi khuẩn này ngăn cản việc chuyển đổi nitrat thành nitrit (yếu tố có thể dẫn đến ung thư). Nó cũng giúp giảm mức cholesterol cao trong máu, đặc biệt là cholesterol LDL có hại.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất