Xu hướng tiêu dùng thực phẩm hàng đầu năm 2020 được định hướng bởi thế hệ Millennials

Thế hệ Millennials (8X, 9X) Việt Nam ngày càng ăn tinh uống sành

Dự đoán những xu hướng đồ uống nổi bật vào năm 2020

5 xu hướng chăm sóc sức khỏe mới mẻ bạn cần biết trong năm 2020

Nước thô - xu hướng đồ uống siêu hot dưới góc nhìn chuyên gia

6 xu hướng sức khỏe mới có thể gây nguy hiểm cho bạn

Hãy cùng Health+ dự đoán những xu hướng tiêu dùng thực phẩm hàng đầu năm 2020 được định hướng bởi các Millennials:

Tránh các thành phần không lành mạnh

Nếu trước đây Millennials thấy hình ảnh các bà, các mẹ soi kỹ từng dòng một trên bao bì sản phẩm thật buồn cười, thì giờ đây, họ lặp lại thói quen đó theo cách tương tự. Millennials đã có sự chuyển hướng mạnh mẽ sang việc ưa thích thực phẩm có chứa các thành phần bổ dưỡng, lành mạnh, ít đường, chất béo và muối.

Millennials - thế hệ thiên niên kỷ, hay thế hệ Y - Gen Y, chỉ những người có năm sinh từ 1981 đến 2000, còn gọi là 8X và 9X

Các Millennials Việt Nam không nằm ngoài xu hướng ăn uống “healthy” (lành mạnh) của giới trẻ thế giới. Đây là cách để họ nâng cao chất lượng sống. Đối với Millennials hiện đại, ăn không phải để no, ăn cho ngon nữa, ăn là để ngăn ngừa bệnh, chữa bệnh, làm đẹp, tăng tuổi thọ, bảo vệ môi trường và nhiều hơn thế nữa. Bởi vậy, Keto (chế độ ăn kiêng low-carb), thực phẩm organic (hữu cơ), ăn chay hay thuần chay, sữa hạt, detox (thải độc)... sẽ là những từ khóa hot nhất trong năm 2020.

“Thực phẩm là thuốc”

Thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào thuốc Tây, Millennials dần trở nên tin tưởng vào việc trị những bệnh đơn giản và thường gặp theo phương pháp tự nhiên. Họ chủ động tìm hiểu các lợi ích từ thực phẩm và tin rằng một số loại thực phẩm cũng có đặc tính dược phẩm.

Mặc dù chữa bệnh bằng thực phẩm là điều tốt, giúp chúng ta tránh các tác dụng không mong muốn của thuốc Tây. Tuy nhiên, không nên quá coi trọng thực phẩm mà lơ là việc dùng thuốc chữa bệnh. Nếu đang điều trị bệnh, bạn nên tuân thủ đúng theo chỉ định dùng thuốc của bác sỹ và tham vấn chuyên gia về cách sử dụng thực phẩm để hỗ trợ điều trị bệnh.

Tăng cường năng lượng

Millennials vào thời điểm hiện tại là lực lượng lao động chính và đông đảo nhất. Cường độ công việc cao, “nghiện” công việc, căng thẳng với áp lực từ công việc, cuộc sống và xã hội… đang biến Millennials trở thành một thế hệ “kiệt sức”, mệt mỏi. Đặc biệt là đối với phụ nữ.

Phụ nữ hiện đại không chỉ phải đi làm, mà còn phải chăm sóc gia đình, làm việc nhà, chăm con… Một nghiên cứu đã cho thấy phụ nữ phải làm việc nhà nhiều gấp 3 lần so với nam giới, và mức độ mệt mỏi của họ cũng gấp đôi đàn ông. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng các sản phẩm giúp tăng cường năng lượng, đặc biệt là cho phụ nữ. Đồ uống năng lượng, thực phẩm chức năng với các thành phần giúp tăng năng lượng ngày càng nở rộ.

Tính tiện lợi

Sự tiện lợi không còn chỉ gói gọn trong thức ăn nhanh nữa, giờ đây nó đã được định nghĩa lại. Bên cạnh chế biến nhanh, đóng hộp hay phục vụ nhanh, sự tiện lợi còn thể hiện trong cách thưởng thức. Vì công việc quá bận rộn, Millennials thường tranh thủ ăn uống ngay tại nơi làm việc hoặc trên đường đi làm. Họ đánh giá cao những thực phẩm có thể mang theo, ăn nhanh mà không làm bẩn tay hoặc dính lên quần áo. Đồ ăn vặt dạng nhỏ, vừa đủ 1 - 2 miếng, để gọn trong balo, túi xách hoặc túi tập thể dục có thể đáp ứng được yêu cầu này.

Với nhu cầu phục vụ tận tay của khách hàng ngày một tăng cao, dịch vụ giao đồ ăn cũng sẽ ngày một phát triển. Theo nghiên cứu thị trường của công ty Euromonitor, thị trường dịch vụ đặt món ở Việt Nam hiện tại có giá trị khoảng 33 triệu USD được dự báo có thể tăng lên 38 triệu USD vào năm 2020.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng