Mất trí nhớ không đủ để chẩn đoán bệnh Alzheimer

Mất trí nhớ là một trong những triệu chứng của bệnh Alzheimer

Người chuyên thử nếm rượu vang khó bị bệnh Alzheimer?

Sa sút trí tuệ & Alzheimer: Giống triệu chứng, khác bệnh tật

Bạn biết gì về Alzheimer khởi phát sớm?

Sắp có vaccine dành cho bệnh Alzheimer

Nghiên cứu do PGS Emily Rogalski cùng các đồng nghiệp tại trường Đại học Northwestern, Evanston, IIIinois, Mỹ thực hiện và vừa được đăng trên tạp chí Neurology.

Trong nghiên cứu này, các tác giả xác định các đặc điểm lâm sàng của các cá nhân với chứng mất ngôn ngữ (PPA), một dạng mất trí nhớ gây ra giảm tiến độ trong khả năng ngôn ngữ.

Trong giai đoạn đầu của PPA, bộ nhớ và khả năng tư duy khác còn tương đối nguyên vẹn. PPA có thể được gây ra bởi bệnh Alzheimer hoặc Sa sút trí tuệ trán - thái dương (FTLD) (một bệnh thoái hóa về thần kinh). Nghiên cứu này đã chứng minh rằng, triệu chứng lâm sàng của một cá nhân là chưa đủ để xác định xem PPA là do bệnh thoái hóa thần kinh hay của Alzheimer.

Bệnh Alzheimer có nhiều triệu chứng, có thể về vấn đề ngôn ngữ, rối loạn hành vi cá nhân, nhân cách. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Northwestern cho biết, bệnh Alzheimer có thể ảnh hưởng đến nhân cách, nó có thể gây ra những hành động thiếu ức chế. Điều này phụ thuộc vào những gì não bị ảnh hưởng bởi bệnh Alzheimer.

Vì vậy, một xét nghiệm về chụp positron cắt lớp (PET scan), thử nghiệm về hình ảnh nên được thực hiện. PET scan theo dõi sự hiện diện của amyloid- một protein bất thường tích tụ trong não bộ, một dấu hiệu của bệnh Alzheimer. PET scan nên được sử dụng sớm để xác định khả năng của bệnh Alzheimer từ đó có phương pháp điều trị sớm và chăm sóc phù hợp.

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)

Gợi ý sản phẩm TPCN hỗ trợ bệnh nhân Alzheimer:



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất