Đái tháo đường: Dùng loại mật ong này giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn

Mật ong dú giúp người bệnh đái tháo đường ổn định đường huyết, kiểm soát bệnh hiệu quả

Bị đái tháo đường nên ăn trái cây gì, ăn thế nào mới tốt?

Cây thuốc Nam khắc phục biến chứng đái tháo đường

Gợi ý bột ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao cho người đái tháo đường

Đái tháo đường có lây sang người khác không, ai có nguy cơ cao mắc bệnh?

Mật ong dú là gì?

Mật ong dú là mật ong được loài ong dú (ong không ngòi đốt - stingless bee) sản sinh ra. So với các giống ong mật khác, ong dú có kích cỡ nhỏ hơn, tính hiền, ít chích đốt và không gây nguy hiểm cho con người.

Ong dú không ăn phấn hoa để làm mật như các loài ong thông thường. Thay vì ăn, chúng sẽ tha phấn hoa đem về tổ, sau đó dùng dịch men trong nước bọt để cô đặc phấn hoa thành từng viên nhỏ. Sau khoảng 6 tháng, những viên phấn hoa này sẽ dần chuyển thành mật ong.

Người bệnh đái tháo đường vẫn có thể ăn mật ong, nhưng chỉ nên ăn ở lượng vừa phải

Đây cũng là lý do mật ong dú có phần khác biệt so với các loại mật ong thông thường, cả về màu sắc, mùi vị cũng như các lợi ích sức khỏe. Theo đó, mật ong dú thường có màu nâu sẫm hơn, mùi thơm dịu, ngọt nhẹ nhưng hơi chua. Từ lâu mật ong dú cũng đã được biết tới với các lợi ích sức khỏe như có khả năng kháng khuẩn, chống oxy hóa, chống viêm… mạnh mẽ.

Do ong dú có kích cỡ nhỏ, lượng mật ong chúng sản xuất được mỗi năm cũng khá khiêm tốn. Theo đó, mỗi năm, 1 tổ ong dú chỉ có thể cho khoảng 250 - 500ml mật ong. Đây cũng là lý do tại sao mật ong dú có giá rất cao, 1 lít có giá dao động trong khoảng 1,5 - 2 triệu đồng.

Mật ong dú giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn

Theo nghiên cứu từ Đại học Queensland (Australia), các nhà khoa học nhận thấy phần lớn đường trong mật ong dú là trehalulose chứ không phải đường maltose. Đường trehalulose có chỉ số chuyển hóa đường huyết (chỉ số GI) thấp hơn nhiều so với các loại đường khác.

Theo PGS.TS. Mary Fletcher, tác giả chính của nghiên cứu: “Đây chính là lý do tại sao mật ong dú rất tốt cho người bệnh đái tháo đường (hay tiểu đường). Theo đó, chỉ số GI thấp hơn đồng nghĩa với việc đường trong mật ong dú sẽ mất nhiều thời gian hơn để hấp thụ vào máu. Điều này khiến người bệnh không gặp phải tình trạng tăng vọt đường huyết sau ăn như với các loại đường khác”.

Ngoài việc có chỉ số GI thấp, giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn, các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng mật ong dú không gây sâu răng cho người tiêu dùng. Đây cũng là một lợi ích tốt cho người bệnh đái tháo đường khi họ là đối tượng dễ bị nhiễm trùng răng miệng, viêm nướu… do đường huyết thường xuyên ở mức cao.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất