Tinh dầu quế giúp chăm sóc da hiệu quả, bớt căng thẳng?

Bạn có thể dùng tinh dầu quế để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần

Cải thiện thể chất và tinh thần với tinh dầu ngọc lan tây

5 loại tinh dầu giúp giảm đau, khó chịu do viêm xoang

6 loại tinh dầu kích thích mọc tóc, giúp bạn có mái tóc chắc khỏe

6 loại tinh dầu giúp giảm đau, giảm ngứa do côn trùng đốt

Sản phẩm tinh dầu quế không còn khó kiếm và bạn có thể dễ dàng mua được ở các nhà thuốc, các sàn thương mại điện tử. Dưới đây là các lợi ích sức khỏe nổi bật của tinh dầu quế mà bạn nên biết:

Kiểm soát căng thẳng

Tinh dầu quế thường được sử dụng trong liệu pháp mùi hương (aromatherapy) để giảm căng thẳng, giúp não bộ thư giãn. Dùng tinh dầu quế để massage hay khuếch tán trong không khí còn có thể giúp bạn thấy tỉnh táo, dễ tập trung hơn.

Chăm sóc da

Bạn nên pha loãng tinh dầu quế trước khi dùng để chăm sóc da

Tinh dầu quế có chứa nhiều cinnamaldehyde giúp chống viêm da, ngăn ngừa nhiều bệnh da liễu khác. Tuy nhiên, nếu muốn dùng tinh dầu trực tiếp trên da, bạn nên nhớ luôn pha loãng tinh dầu với dầu nền (như dầu dừa, dầu hạnh nhân…) và thử phản ứng dị ứng trên mu bàn tay trước đó.

Tốt cho tim mạch

Do có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ, tinh dầu quế có thể giúp giảm tình trạng stress oxy hóa, từ đó cải thiện sức khỏe tim mạch hiệu quả. Sử dụng tinh dầu này còn giúp bạn ổn định nồng độ cholesterol trong cơ thể.

Kiểm soát bệnh đái tháo đường

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh dầu quế có thể giúp ổn định đường huyết, từ đó giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát bệnh tốt hơn.

Trong một nghiên cứu trên các con chuột mắc đái tháo đường type 2, các nhà khoa học nhận thấy tinh dầu quế có thể giúp cải thiện khả năng dung nạp glucose một cách tự nhiên.

Phòng ngừa một số bệnh ung thư

Tinh dầu quế có thể giúp phòng ngừa ung thư phổi, ung thư vú và tuyến tiền liệt. Các nhà khoa học cho rằng nguyên nhân là bởi tinh dầu quế có thể ức chế hoạt động của protein EGFR-TK, một protein có thể góp phần gây ung thư.

Khắc phục tình trạng nhiễm nấm

Tinh dầu quế có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ, từ đó giúp khắc phục tình trạng nhiễm nấm Candida. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra hiệu quả của tinh dầu quế trong các trường hợp nhiễm nấm men, nấm mốc khác.

Sử dụng tinh dầu quế thế nào để mang lại hiệu quả tối ưu, an toàn?

- Bạn có thể thêm 1 - 2 giọt tinh dầu quế vào các loại nước uống.

- Pha loãng vài giọt tinh dầu quế với dầu nền để thoa lên da.

- Liệu pháp mùi hương: Ngửi mùi tinh dầu trực tiếp hoặc dùng máy khuếch tán tinh dầu.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất