Lợi ích sức khỏe của lá bồ công anh?

Lá bồ công anh mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Ăn lá bồ công anh như rau để nhận được rất nhiều lợi ích

Tìm hiểu ý nghĩa hoa bồ công anh và tác dụng của rễ cây bồ công anh

Bồ công anh chữa viêm tuyến vú

Lợi ích sức khỏe cuả bồ công anh

Cải thiện sức khoẻ xương

Nhờ chứa nhiều calci nên lá bồ công anh có thể được sử dụng để tăng cường sự phát triển xương và giúp xương chắc khỏe hơn. Đây cũng là một nguồn vitamin C và luteolin tuyệt vời để giúp bảo vệ bạn khỏi những tổn thương về xương do tuổi tác.

Kiểm soát đái tháo đường

Uống nước lá bồ công anh có thể giúp bệnh nhân đái tháo đường kiểm soát tình trạng bệnh. Nó có thể giúp kích thích sản xuất insulin từ tuyến tụy, từ đó giúp ổn định lượng đường trong máu. Lá bồ công anh cũng được xem như là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể, bằng cách tăng số lần đi tiểu ở bệnh nhân đái tháo đường.

Tốt cho tiêu hóa

Lá bồ công anh hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng, có thể giúp bạn cải thiện tiêu hóa và kích thích cảm giác thèm ănNó cũng giúp bạn cân bằng các vi khuẩn có lợi trong ruột và giúp cải thiện khả năng giải phóng acid dạ dày, giúp bạn tiêu hóa tốt hơn. Lá bồ công anh cũng có thể làm giảm nguy cơ táo bón, bằng cách cải thiện lưu lượng dịch mật.

Giảm viêm

Lá bồ công anh chứa các acid béo thiết yếu và các chất chống oxy hoá, có thể giúp làm giảm viêm nhiễm trong cơ thể. Đặc biệt, các dưỡng chất Phytonutrients trong lá bồ công anh có thể giúp giảm viêm, giảm đau và giảm sưng phù.

Ngăn ngừa ung thư

Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lá bồ công anh có thể làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư. Các chất chống oxy hoá và Phytonutrients có trong lá bồ công anh có thể giúp ngăn ngừa tế bào ung thư di căn.

Chăm sóc da

Chiết xuất lá bồ công anh từ lâu đã được sử dụng cho mục đích Chăm sóc da. Nó đã được sử dụng trong việc điều trị các bệnh ngoài da do nấm và vi khuẩn gây ra. Chất chống oxy hóa trong lá bồ công anh cũng rất tốt cho việc giải độc da.

Cách sử dụng lá bồ công anh rất linh hoạt và dễ dàng. Bạn có thể sử dụng lá bồ công anh trong một loạt các công thức nấu ăn như: Sốt, soup, salad, luộc, xào... Bồ công anh có thể gây phản ứng dị ứng ở một số người. Vì thế, nếu bạn bị dị ứng như da sưng tấy, ngứa, hoặc đỏ thì không nên tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, đối với hầu hết các trường hợp, các tác dụng phụ của cây bồ công anh là hiếm gặp.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất