Thực phẩm chức năng thể thao từ nhung hươu có gì tốt?

Nhung hươu dạng xịt có lợi ích gì?

Đàn ông dùng nhung hươu có tăng khả năng tình dục?

Bạn đã biết gì về nhung hươu dạng xịt dùng nhiều trong thể thao?

Pantocrin - Chiết xuất quý từ nhung hươu

Nhung hươu: Đâu phải ai ăn cũng bổ!

5 lợi ích sức khỏe của nhung hươu dạng xịt

Theo một báo cáo trên Business Insider, có tới 20 - 40% vận động viên chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng chày Mỹ (MLB) và Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia (NFL) thừa nhận mua và sử dụng nhung hươu dạng xịt với mục đích nâng cao hiệu suất tập luyện, thi đấu cá nhân. Một số vận động viên nổi tiếng sử dụng nhung hươu dạng xịt vì tin rằng nó có thể thúc đẩy sự phát triển của tế bào mô mới hoặc tăng cường sức mạnh.

Tìm hiểu nhung hươu dạng xịt là gì và lợi ích sức khỏe của nhung hươu dạng xịt trong infographic dưới đây:

Làm thế nào để tìm và sử dụng nhung hươu dạng xịt?

Hãy chọn mua sản phẩm nhung hươu dạng xịt của một thương hiệu có uy tín để đảm bảo sản phẩm không chứa các thành phần bất lợi và nồng độ thành phần được liệt kê chính xác trên bao bì.

Nutronics Lab, một trong những công ty hàng đầu trên thế giới về sản xuất các sản phẩm từ nhung hươu, khuyến cáo về liều lượng và các sử dụng của các sản phẩm nhung hươu dạng xịt như sau:

- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm cụ thể trước khi dùng vì nồng độ có thể khác biệt đáng kể. Lắc sản phẩm trước khi sử dụng. Bắt đầu bằng cách xịt 2 lần dưới lưỡi, 3 lần mỗi ngày. Giữ dung dịch xịt trong miệng trong khoảng 20 giây trước khi nuốt.

- Nếu bạn đang sử dụng sản phẩm đậm đặc hơn (ví dụ như hàm lượng IGF-1 lên tới 200.000), bạn có thể cần phải dùng nhiều giọt, đôi khi lên đến 12 - 14 giọt dưới lưỡi, 3 lần mỗi ngày. Giữ trong 20 giây trước khi nuốt để có kết quả tốt nhất.

Sản phẩm nhung hươu dạng xịt không hề rẻ. Một sản phẩm chất lượng cao dao động từ 60 - 100 USD mỗi chai (tương đương 1,3 - 2,3 triệu đồng). Khi được thực hiện theo đúng chỉ dẫn, mỗi chai dùng được trong khoảng 1 tháng. Bạn không cần phải bảo quản sản phẩm trong tủ lạnh, nhưng nên tránh xa nhiệt độ cao và ánh sáng trực tiếp để bảo quản thành phần hoá học của sản phẩm. Các nhà sản xuất tuyên bố rằng bạn có thể bắt đầu trải nghiệm lợi ích trong vòng 3 - 4 ngày kể từ khi bắt đầu sử dụng nhung hươu dạng xịt. Tuy nhiên, kết quả chắc chắn sẽ không giống nhau ở những người dùng khác nhau.

Thận trọng và tác dụng phụ của nhung hươu dạng xịt

Mặc dù Cơ quan Phòng chống Doping thế giới (WADA) không liệt kê nhung hươu dạng xịt vào danh sách chất cấm, tuy nhiên, người sử dụng vẫn nên thận trọng khi sử dụng sản phẩm này, đặc biệt trong thi đấu thể thao.

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào đang phải điều trị bằng thuốc, hãy tham vấn bác sỹ trước khi sử dụng bất cứ loại thực phẩm chức năng nào, đặc biệt khi bạn đang điều trị các bệnh: Bệnh tim, bệnh gan, bệnh thận…

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng