Lợi ích của L-arginine với sức khỏe

Các loại hạt là thực phẩm giàu L-arginine

L-arginine có vai trò gì tới chức năng tình dục của phái mạnh?

L-Arginine và rối loạn cương dương

Tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ theo cách tự nhiên

Làm thế nào để tăng cường miễn dịch cho trẻ sơ sinh?

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Là chất chống viêm trong tự nhiên, L-arginine giúp giảm mức độ viêm trong mạch máu. Nó cũng giúp giảm đau thắt ngực và giảm cục máu đông hiệu quả. 

 L-arginine giúp giảm huyết áp

Hỗ trợ giảm cân 

L-arginine có tác dụng đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. L-arginine cũng giúp loại bỏ lượng glucose thừa trong máu và làm giảm khả năng glucose bị chuyển thành chất béo. 

Tăng cường khả năng miễn dịch

Các tế bào lympho và tế bào T của hệ thống miễn dịch phụ thuộc vào mức độ L-arginine. Bổ sung đủ L-arginine có thể giúp bảo vệ cơ thể tránh mắc bệnh do virus và vi khuẩn. 

Cải thiện lưu thông máu

Đây là một trong những lợi ích chính của L-arginine. Tăng cường khả năng lưu thông máu không chỉ tốt cho tim mạch mà còn giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương. Phụ nữ vô sinh cũng có thể được hưởng lợi từ L-arginine vì nó giúp cải thiện lưu thông máu đến cơ quan sinh sản. Theo các nhà khoa học, bổ sung L-arginine với N-acetyl cysteine (NAC) giúp cân bằng nội tiết tố ở những phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang và mất cân bằng estrogen. 

L-arginine giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể

Kiểm soát bệnh đái tháo đường

L-arginine giúp quản lý lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh đái tháo đường. Nó cũng cải thiện sự trao đổi chất đường, do đó làm giảm mức độ đường trong máu và cải thiện độ nhạy insulin. 

Tăng tốc độ chữa lành vết thương 

L-arginine được sử dụng để tổng hợp một loại aicd amin có tên khác là L-proline. Proline giúp sản xuất collagen và thúc đẩy quá trình làm lành vết thương. L-arginine cũng giúp cải thiện lưu thông máu nên nó giúp giảm đau và sưng do vết thương. 

Bổ sung L-arginine giúp vết thương nhanh lành hơn

Đào thải độc tố

L-arginine giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể. Nó cũng hữu ích trong việc giảm mức amoniac trong máu. 

Cải thiện chứng đau nửa đầu

Acid amin này có đặc tính chống oxy hóa mạnh nên nó giúp giảm quá trình stress oxy hóa trong cơ thể, từ đó cải thiện chứng đau nửa đầu hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị viêm bàng quang

L-arginine rất hữu ích để điều trị các vấn đề liên quan đến bàng quang như viêm bàng quang bởi acid amin này giúp giảm viêm và giảm đau hiệu quả. 

L-arginine giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến bàng quang 

Tốt cho mái tóc

L-arginine có thể giúp giảm rụng tóc và ngăn ngừa tóc hư tổn. Acid amin này giúp thư giãn mạch máu và cải thiện lưu lượng máu đến da đầu, từ đó giúp tóc chắc khỏe hơn. 

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất