Hoa cúc La Mã giúp giảm căng thẳng, trị mụn và nhiều công dụng khác

Bạn có thể sử dụng tinh dầu hoặc trà cúc La Mã để tăng cường sức khỏe

10 lợi ích khi sử dụng tinh dầu cúc La Mã

Trà hoa cúc làm giảm nguy cơ ung thư tuyến giáp

Bí quyết chăm sóc da hoàn hảo từ trà hoa cúc

Bí quyết giảm cân: Uống trà hoa cúc

Dưới đây là 8 lợi ích của hoa cúc La Mã bạn không nên bỏ qua:

Trị mất ngủ, giảm căng thẳng

Hoa cúc La Mã có khả năng làm giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ. Trên thực tế, hoa cúc La Mã được coi là một loại thuốc an thần nhẹ, có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Khả năng an thần của hoa cúc La Mã có thể là nhờ thành phần apigenin - một chất chống oxy hóa thuộc nhóm flavonoid.

Giúp vết thương mau lành

Từ xưa, hoa cúc La Mã đã được sử dụng để điều trị các vết thương nhờ vào khả năng chống viêm và kháng khuẩn tốt. Nhiều nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, hoa cúc La Mã có thể giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương. Nhiều nghiên cứu khác cũng phát hiện thấy hoa cúc La Mã có thể hỗ trợ điều trị cho người bị chàm eczema, viêm da nhẹ.

Giảm mụn trứng cá và mẩn đỏ

Trà hoa cúc La Mã có khả năng trị mụn trứng cá

Hoa cúc La Mã có mặt trong thành phần của nhiều sản phẩm chăm sóc da nhờ đặc tính chống viêm và khử trùng tốt. Để trị mụn trứng cá, bạn có thể pha trà hoa cúc đặc, để nguội rồi dùng khăn sạch đắp nước trà lên da trong 15 phút.  

Làm giảm cơn buồn nôn, đầy hơi và ợ nóng

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, uống trà hoa cúc La Mã có thể làm dịu nhiều trình trạng rối loạn tiêu hóa, trong đó có tình trạng đầy hơi, ợ nóng…

Giảm các triệu chứng cảm lạnh

Uống trà hoa cúc La Mã có thể làm giảm nhẹ các triệu chứng cảm lạnh như sổ mũi, đau đầu... Nhiều nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, hít thở một chút tinh dầu hoa cúc La Mã cũng giúp người bị cảm lạnh cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

Giảm đau bụng kinh và cải thiện tâm trạng

Trà hoa cúc La Mã có tác dụng an thần, làm giảm các cơn co thắt tử cung có thể gây đau bụng kinh. Thêm vào đó, uống trà hoa cúc cũng giúp bạn thư giãn tốt hơn, xua tan tâm trạng khó chịu, gắt gỏng mỗi khi đến tháng.

Hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường bằng cách hạ và ổn định đường huyết

Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng, uống trà hoa cúc La Mã có thể giúp làm giảm đường huyết cho người bệnh đái tháo đường. Tất nhiên công dụng này không đủ mạnh để thay thế thuốc điều trị, tuy nhiên uống trà hoa cúc thường xuyên có thể giúp người bệnh ngăn ngừa đường huyết tăng cao, giúp giảm nguy cơ biến chứng do bệnh đái tháo đường.

Giảm viêm nhiễm trong cơ thể

Nhiều nghiên cứu cho thấy hoa cúc La Mã có khả năng giảm viêm nhiễm, cải thiện hệ miễn dịch. Nên biết, tình trạng viêm mạn tính trong cơ thể chính là nguyên nhân dẫn tới nhiều bệnh nguy hiểm, từ trầm cảm tới ung thư.

Theo một nghiên cứu năm 2009, các nhà khoa học Đức khuyến khích hoa cúc La Mã có thể được dùng để hỗ trợ điều trị tình trạng viêm đường tiêu hóa, viêm da, viêm đường hô hấp

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất