Cảnh báo: Loạt website mạo danh bán thực phẩm chức năng!

Website Suanonnhapkhau.com vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng

hocvienquany.com.vn mạo danh để bán hàng?

Cty Sữa Sức sống Việt Nam quảng cáo sữa khi chưa được xác nhận nội dung

Phòng khám Thiên Tân tự ý quảng cáo khi chưa được xác nhận nội dung

Quảng cáo trái luật, Herbalife Việt Nam bị xử phạt

Cụ thể, các website nêu trên đang quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng gồm: Alpha Lipid Colostrum Tablets, Alpha Lipid Colostrum Capsule, FibreMax, Garb-Bal Gymnema Capsule, Alpha Lipid SD II, Omega-CoQ10, viên nhai Immufort Ultraboost Colostrum và Alpha Lipit Life Line. Đây là các sản phẩm do Công ty TNHH Ảnh Mới nhập khẩu, nội dung quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm chức năng.

Để xách minh rõ, Cục An toàn thực phẩm đã làm việc với đại diện Công ty TNHH Ảnh Mới, đại diện công ty khẳng định các website vi phạm đều không phải là website của công ty và công ty này không thực hiện quảng cáo, đồng thời không chịu trách nhiệm về nội dung quảng cáo trên các website nêu trên.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh mua phải sản phẩm không bảo đảm chất lượng, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo rằng, các website newimagevietnam.com; newimagevn.vn; suanonnhapkhau.com đang quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng Alpha Lipid Colostrum Tablets, Alpha Lipid Colostrum Capsule, FibreMax, Garb- Bal Gymnema Capsule, Alpha Lipid SD II, Omega-CoQ10, viên nhai Immufort Ultraboost Colostrum và Alpha Lipit Life Line là vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm. Việc quảng cáo và mua bán online các sản phẩm thực phẩm chức năng này trên các website mạo danh sẽ không được bảo đảm về chất lượng theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Hiện tại, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông để xử lý những website mạo danh để bán thực phẩm chưc năng theo quy định.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng