Loài cây mang tên đam mê và khả năng chữa bệnh lạ kỳ

Cây lạc tiên chữa bệnh gì?

Khám phá công dụng phòng và trị bệnh của trà trường sinh Kombucha

Đào chín đang rẻ, ngại gì mà không ăn

1001 lý do bạn nên sử dụng tinh dầu nghệ

Mix trà xanh với những thực phẩm này để chữa bệnh

Lạc tiên (Passion Flower, Maypop, Apricot Vine, Passion Vine và Passiflore) là loại cây dây leo bằng tua cuốn, thân mềm tròn và rỗng, có lông thưa. Lá mọc so le, mép uốn lượn có lông mịn. Gốc lá hình tim, đầu lá nhọn. Hoa to, đều, lưỡng tính, mọc riêng lẻ ở kẽ lá, 5 cánh, màu trắng hoặc hơi tím. Ở châu Âu, lạc tiên là cây cảnh được trồng phổ biến. Còn ở Việt Nam, lạc tiên mọc hoang, được người dân Nam Bộ gọi là cây/dây nhãn lồng, dây chùm bao hay cây lạc.

Lạc tiên không chỉ đẹp mà còn có nhiều công năng cho con người. Để tìm hiểu lạc tiên có tác dụng gì, theo dõi ngay trong infographic dưới đây:

Sử dụng lạc tiên thế nào?

Như đã nói ở trên, bộ phận mọc trên mặt đất của lạc tiên (lá, hoa, quả) đều sử dụng được. Phổ biến nhất là dịch quả lạc tiên, các loại trà, chiết xuất dạng lỏng, rượu thuốc, thuốc hay thực phẩm chức năng dạng viên nang. Ngọn và lá non có thể làm rau. Quả lạc tiên khi chín có thể ăn được. Bạn cũng có thể cho hoa lạc tiên vào bồn tắm nước ấm để ngâm mình thư giãn.

Lưu ý:

Nếu bạn bị buồn nôn, nôn hoặc bất kỳ triệu chứng kỳ lạ nào khác sau khi uống (nhiều nhất là 1 ngày), hãy ngừng sử dụng lạc tiên và đi khám bác sỹ ngay.

Không dùng lạc tiên nếu bạn đang mang thai hoặc đang cho con bú.

Không dùng lạc tiên cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Lời khuyên chuyên gia: Nếu bạn muốn dùng lạc tiên để hỗ trợ chữa mất ngủ, đảm bảo uống trà lạc tiên hoặc viên nang có thành phần lạc tiên ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, để tăng thêm hiệu quả an thần, giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, nên kết hợp trà lạc tiên với trà cây nữ lang hoặc thực phẩm chức năng có thành phần nữ lang.

Biết Tuốt H+

Sản phẩm tham khảo: thực phẩm chức năng Goldream

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất