Lá nguyệt quế có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường thế nào?

Lá nguyệt quế được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền

Tại sao người bệnh đái tháo đường nên uống trà nhân sâm?

Những loại tinh dầu tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường

Hạt rau mùi tốt cho bệnh nhân đái tháo đường thế nào?

13 thông tin có thể bạn không biết về bệnh đái tháo đường

Lá nguyệt quế nổi tiếng với các công dụng như chống vi khuẩn, chống nấm, chống viêm, lợi tiểu và có thể cải thiện tiêu hóa. Nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch như đau tim và đột quỵ. Loại thảo mộc này còn chứa nhiều chất như caffeic acid, quercetin, euganol và catechin có thể giúp bạn phòng ngừa ung thư. Ngoài những lợi ích này, lá nguyệt quế cũng có thể giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường hiệu quả.

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và ngăn ngừa bệnh đái tháo đường. Hoạt động thể chất thường xuyên và chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp người bệnh kiểm soát tình trạng bệnh một cách hiệu quả hơn.

Những thành phần có lợi trong lá nguyệt quế chính là lý do vì sao bạn nên bổ sung nó vào trong chế độ ăn uống hàng ngày để đối phó với bệnh đái tháo đườngChất chống oxy hóa có trong lá nguyệt quế có thể giúp cơ thể sản xuất nhiều insulin hơn, từ đó giúp bệnh nhân đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Clinical Biochemistry and Nutrition, sử dụng từ 1 - 3gr lá nguyệt quế/tháng giúp những người mắc bệnh đái tháo đường type 2 cải thiện chức năng insulin. Loại lá này chứa phytochemicals có tác dụng hạ đường huyết đối với những người có lượng đường trong máu cao.

Polyphenol có trong lá nguyệt quế cũng có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu. Do đó, bạn nên dùng lá nguyệt quế nếu muốn kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quảvà giúp bạn luôn khỏe mạnh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất