Không GMP, doanh nghiệp TPCN Việt sẽ "sống mòn"

TS. Nguyễn Thanh Phong khẳng định: Không GMP, doanh nghiệp TPCN Việt sẽ sống mòn

7 lý do phải áp dụng GMP thực phẩm chức năng

Sản xuất TPCN theo GMP vẫn “chết oan” vì bao bì kém chất lượng

Cơ quan nào ở Việt Nam đánh giá tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất TPCN?

GMP-HS: Thách thức không chỉ của doanh nghiệp Việt!

Đây là khẳng định của TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế tại Hội thảo Giới thiệu tài liệu Thực hành sản xuất tốt (GMP) Thực phẩm chức năng (TPCN) diễn ra tại Hà Nội ngày 29/3/2016 do Cục An toàn thực phẩm tổ chức để lấy ý kiến của các chuyên gia, doanh nghiệp và người dân cho Dự thảo lần cuối Quy chế Thực hành sản xuất tốt (GMP) TPCN trước khi trình Bộ trưởng Bộ Y tế ra quyết định ban hành.

Theo TS. Nguyễn Thanh Phong, chúng ta có lợi thế rất to lớn từ nguồn dược liệu thiên nhiên cực kỳ phong phú cùng nền y học cổ truyền phát triển qua hàng nghìn năm. Doanh nghiệp Việt Nam cần GMP không chỉ để giữ vững thị trường trong nước mà còn để doanh nghiệp có thể vươn tầm ra thế giới. Không có lý do gì mà sản phẩm TPCN của Việt Nam không thể cạnh tranh được với các sản phẩm cùng loại trên thị trường thế giới nếu chúng ta biết tận dụng được các lợi thế kể trên.

Ngoài ra, GMP cũng sẽ tạo sân chơi bình đẳng và minh bạch cho các doanh nghiệp TPCN. GMP sẽ giúp đảm bảo tốt hơn chất lượng của các sản phẩm TPCN đang có trên thị trường. Chính vì vậy, Cục rất mong sớm có lộ trình áp dụng GMP TPCN.

Cũng theo TS. Phong, sau những Hội thảo xin ý kiến chuyên gia, doanh nghiệp và cộng đồng trong năm 2015, Cục An toàn thực phẩm đã nghiên cứu kỹ các ý kiến góp ý để hoàn thiện dự thảo. Cục trưởng mong sẽ tiếp tục nhận được thêm nhiều góp ý để chỉnh sửa dự thảo lần cuối trước khi trình Bộ trưởng Bộ Y tế ra quyết định ban hành.

Hồng Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng