Kem chống nắng có thành phần vỏ hạt điều an toàn, hiệu quả không?

Chất lỏng chiết xuất từ vỏ hạt điều có thể là thành phần chống nắng tiềm năng

Những điều ngạc nhiên về sự hình thành và phát triển của kem chống nắng

Trắc nghiệm: Bạn biết gì về kem chống nắng?

Kem chống nắng homemade có an toàn không?

Bạn có đang mắc phải những sai lầm này khi dùng kem chống nắng?

Theo FDA, chỉ có oxide kẽm và oxide titan có thể hấp thụ tia UVA và UVB một cách an toàn trong khi vẫn thân thiện với môi trường. Điều này có nghĩa là chỉ có 2 trong số 16 thành phần được coi là “an toàn” trước đây được FDA công nhận là tốt cho cả làn da và môi trường.

Trước những hạn chế này, các nhà khoa học đã tìm kiếm những các thành phần chống nắng mới, và vỏ hạt điều có thể là “ứng cử viên” sáng giá.

Các nhà khoa học tại Đại học Witwatersrand (Nam Phi) đã phát hiện ra một kỹ thuật gọi là xylochemization giúp sản xuất các hợp chất hữu ích từ chất thải thực vật không ăn được. Áp dụng kỹ thuật này với vỏ hạt điều, các nhà nghiên cứu đã có thể tạo ra các hợp chất có khả năng hấp thụ UVA và UVB đáng kể.

Nghiên cứu này là đột phá, vì chất lỏng từ vỏ hạt điều (CNSL) sẽ là một thành phần chống tia UV không chỉ an toàn cho da mà còn bền vững, thân thiện với môi trường.

Tiến sỹ Charles de Koning, tác giả của nghiên cứu, cho hay: “Mặc dù nghiên cứu này mới chỉ là sơ bộ, nhưng chúng tôi rất mong muốn xem CNSL trong kem chống nắng chống tia UV như thế nào, cũng như tính hao mòn của các sản phẩm này khi được thương mại hóa. Các loại kem chống nắng chứa khoáng chất hiện được bán trên thị trường có xu hướng để lại một lớp màu trắng khi bôi trên da. Vì vậy chúng tôi rất háo hức xem liệu thành phần mới có thể thay thế chúng hay không”.

Trước khi kem chống nắng có thành phần từ vỏ hạt điều sẵn sàng được bán ra thị trường, hãy làm theo các hướng dẫn chống nắng an toàn như: Thoa kem chống nắng, mặc quần áo dài, đội mũ vành rộng hay che ô khi đi ra ngoài trời.

Biết Tuốt H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất