Hương nhu tía có lợi cho người bệnh đái tháo đường thế nào?

Hương nhu tía còn có tác dụng ổn định đường huyết

Cứ 7 giây lại có 1 người tử vong vì căn bệnh này!

Video: Làm thế nào để xác định nguy cơ mắc đái tháo đường type 2?

Đái tháo đường ảnh hưởng gì đến ngoại hình của người bệnh?

4 triệu chứng phổ biến của bệnh đái tháo đường ở phụ nữ

Trong số nhiều nghiên cứu được thực hiện để chứng minh hiệu quả của hương nhu tía với người bệnh đái tháo đường thì có một nghiên cứu đã chứng minh rằng việc dùng lá hương nhu tía thường xuyên có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu sau các bữa ăn. Ngoài ra, hương nhu tía còn có thể giúp làm giảm nồng độ HbA1c, từ đó ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh đái tháo đường.

Một nghiên cứu khác trên bệnh nhân đái tháo đường type 2 được tiến hành trong 12 tuần đã phát hiện ra rằng, những người sử dụng hương nhu tía kết hợp với thuốc điều trị đái tháo đường glibenclamide đã cải thiện cả lượng đường trong máu lẫn chỉ số HbA1c tốt hơn những người bệnh chỉ dùng mỗi thuốc điều trị đái tháo đường. 

Tương tự như vậy, một thử nghiệm khác cũng cho kết quả rằng người bệnh đái tháo đường đã cải thiện đáng kể lượng đường trong máu chỉ sau 2 tuần sử dụng hương nhu tía.

Một thử nghiệm khác được tiến hành trên bệnh nhân đái tháo đường cũng cho kết quả rất khả quan. Các nhà nghiên cứu đã cho người bệnh sử dụng chiết xuất của lá hương nhu tía kết hợp với chiết xuất lá neem (sầu đâu, xoan Ấn Độ). Kết quả là người bệnh đã giảm đáng kể triệu chứng của bệnh đái tháo đường và lượng đường trong máu cũng được kiểm soát tốt hơn.

Hương nhu tía lá một liệu pháp hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường

Những nghiên cứu này kết luận rằng, hương nhu tía khi được kết hợp với các loại thuốc điều trị đái tháo đường hoặc kết hợp với các loại thảo mộc khác có thể giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh đái tháo đường một cách đáng kể. Nói cách khác, hương nhu tía có thể được sử dụng như một liệu pháp hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường.

Người bệnh đái tháo đường có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

Theo các nhà nghiên cứu, hương nhu tía có chứa các hợp chất chống oxy hóa như: Eugenol, methyl eugenol và caryophyllene... Các hợp chất này giúp các tế bào tuyến tụy hoạt động hiệu quả hơn và làm tăng độ nhạy insulin. Điều này giúp người bệnh đái tháo đường ổn định lượng đường trong máu. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa này cũng giúp làm giảm tác động xấu của quá trình stress oxy hóa tế bào, nguyên nhân chính gây ra các bệnh chuyển hóa và đái tháo đường.

Cách sử dụng hương  nhu tía

Người bệnh đái tháo đường có thể tìm mua chiết xuất hoặc bột lá hương nhu tía trên thị trường. Tuy nhiên, trong trường hợp không mua được thì người bệnh có thể ăn trực tiếp lá hương nhu tía như một loại rau hoặc dùng nó để làm nước ép.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hỗ trợ hạ đường huyết, làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh 
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất