Sử dụng hoạt chất tách từ bọt biển có thể “dọn sạch” tế bào ung thư cổ tử cung

Hoạt chất manzamine A tách từ miếng bọt biển tự nhiên có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư cổ tử cung (ảnh albawaba)

Bổ sung selenium sẽ ngăn ngừa được ung bướu?

4 yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng

Phát hiện đột phá loại thuốc ngăn ung thư buồng trứng tái phát

5 yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng

Theo đó, các nhà nghiên cứu tại Đại học Y khoa South Carolina (MUSC) và cộng tác viên (bao gồm sinh viên và điều tra viên) tại Đại học Nam Carolina (UofSC), Đại học Charleston, Đại học Gadjah Mada ở Indonesia và Đại học Malaya ở Malaysia đã tạo ra một phân tử có tên là manzamine A, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư cổ tử cung. 
Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, sẽ có 13.800 người được chẩn đoán mới mắc ung thư cổ tử cung và 4.290 trường hợp tử vong trong năm 2020. Mặc dù các xét nghiệm Pap và tiêm chủng HPV đã giảm đáng kể số lượng tử vong từ căn bệnh này, dạng ung thư phổ biến thứ tư ở phụ nữ.
Nghiên cứu MUSC-UofSC đã kiểm tra tác dụng chống tăng trưởng và tiêu diệt tế bào ung thư của manzamine A trong bốn dòng tế bào ung thư cổ tử cung khác nhau. Kết quả cho thấy: Manzamine A giúp ngăn các tế bào ung thư cổ tử cung phát triển và khiến một số tế bào chết, đồng thời không gây ảnh hưởng đến tế bào lành.
Ngoài ra, theo báo cáo, manzamine A làm giảm mức độ biểu hiện của protein ở một số bệnh ung thư, bao gồm ung thư cổ tử cung. Tiến sỹ Mark T. Hamann cho rằng: "Mục tiêu bây giờ là đảm bảo rằng nó hoạt động trên động vật và sau đó cố gắng đưa vào các ứng dụng lâm sàng và phát triển hơn nữa. Hơn nữa, hầu hết các nguyên liệu ban đầu để tổng hợp trong phòng thí nghiệm đều có nguồn gốc từ dầu mỏ. Ngược lại, bọt biển trong môi trường sống tự nhiên có thể được nuôi thành công và không giống như các hình thức nuôi trồng thủy sản khác, giúp làm sạch môi trường. Do đó, việc sản xuất các phân tử này từ bọt biển phát triển trong môi trường tự nhiên có thể đem lại nhiều ứng dụng trị liệu mới”.
Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Sản phẩm thiên nhiên (Journal of Natural Products). Trước đó, tạp chí này cũng đã đăng tải các bài viết về các hoạt chất mới giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư từ thảo dược hoặc các sản phẩm tự nhiên như Lunatumo (soy protein chứa Lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương (Thyme), cao hoàng kỳ, cao bán chi liên, cao bồ công anh, cao cọ xẻ (Quy tô tử), cao quả khế, cao mạch chủ (Candied jujube); Oncolysin (là sự kết hợp từ cao sơn đậu căn với kẽm salicylate, methylsulfonylmethan) trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh lý u bướu, bao gồm cả ung thư cổ tử cung. 
PV H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ giảm u bướu
Các thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung vitamin, khoáng chất, hoạt chất sinh học làm tăng sức đề kháng không đặc hiệu và tăng sức đề kháng đặc hiệu, từ đó làm hạn chế xuất hiện u bướu hoặc làm chậm quá trình phát triển của u bướu.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ONCOLYSIN có thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylat) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu.
Sản phẩm được dùng cho người suy giảm sức đề kháng do hóa trị, xạ trị; người tiếp xúc với các tác nhân gây oxy hóa.
Để được giải đáp mọi thắc mắc về các vấn đề sức khỏe liên quan đến ung bướu và đặt mua sản phẩm Oncolysin chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006305 hoặc HOTLINE (zalo/ viber): 0917230950/0917185170.
XNQC: 00682/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất