Giáp Tết Mậu Tuất: Hoa quả độc lạ đắt nhưng vẫn hút khách

Các loại hoa quả hình dáng độc, lạ tuy có giá cao những vẫn được nhiều người tìm mua

Tết này, ngoài đào, quất nên trồng cây cảnh gì để vượng khí, hút tài?

Tết Mậu Tuất 2018: Quà tặng sức khỏe vẫn là sự lựa chọn hàng đầu

Tết Mậu Tuất 2018: Bánh kẹo, mứt mẫu mã đa dạng, nhiều lựa chọn

Dọn nhà theo các bước này để đón Tết nhàn tênh

Thị trường hoa quả Tết Nguyên đán 2018 đang rộ lên các loại trái cây vẽ thư pháp độc đáo. Các quả dưa, bưởi, dừa… được phun sơn, trang trí với các chữ “tài, “lộc”, “bình an” hoặc các câu đối, câu chúc mong bình an, tấn tài, tấn lộc rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

Trái cây thư pháp được nhiều người tìm mua dịp Tết 2018 (Ảnh: Internet)

Với tông màu đỏ, vàng, hồng… nhiều người tin rằng trang trí mâm ngũ quả Tết với các loại quả được vẽ thư pháp sẽ giúp mang lại sự may mắn, hạnh phúc cho cả gia đình trong năm Mậu Tuất sắp tới. Các loại quả vẽ thư pháp đang được rao bán trên thị trường với giá từ 150.000 - 350.000 đồng/quả.

Bên cạnh trái cây thư pháp, bưởi hồ lô cũng là một loại quả được nhiều người tìm kiếm. Loại quả này có mức giá khá "chát" - 1,5 triệu đồng/cặp (bưởi loại 1) và 1,2 triệu đồng/cặp (bưởi loại 2) nhưng vẫn được nhiều người có điều kiện tìm mua vì bưởi có hình dáng độc đáo, lạ mắt. Theo báo Pháp luật TP.HCM, bưởi hồ lô là mặt hàng hiếm mà nhiều người phải đặt mua từ tháng 9 mới có để chưng Tết.

Bưởi hồ lô cũng được nhiều người mua vì hình dáng độc lạ (Ảnh: Internet)

Dưa hấu thỏi vàng, dưa hấu vuông cũng là những loại hoa quả độc lạ có giá cao tại thị trường Tết 2018. Sản phẩm này đã có mặt trên thị trường từ vài ba năm trước, nhưng chưa năm nào thôi hút khách vì những tạo hình mang ý nghĩa tài lộc.

Dưa hấu thỏi vàng, dưa hấu vuông được bán với mức giá từ 650.000 tới gần 4 triệu đồng/quả. Tùy thuộc vào trọng lượng, giá dưa hấu thỏi vàng 1,6 - 2,2kg có thể lên tới 3,9 triệu đồng/cặp. 

Do giá trái cây Hà Nội có xu hướng tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán, bạn có thể tìm mua trái cây tại các chợ đầu mối Long Biên, khu chợ Nhổn, chợ Phùng Khoang (Thanh Xuân), chợ Cầu Muối, chợ Mai Động… với số lượng lớn và giá rẻ hơn. Nếu có điều kiện hơn, bạn có thể trực tiếp tới mua trái cây tại vườn.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng