TPCN nào giúp khắc phục tăng nhãn áp?

Muốn điều trị tăng nhãn áp hiệu quả cần sự kết hợp của nhiều phương pháp

Công nghệ mới giúp chẩn đoán tăng nhãn áp “chuẩn” hơn

Bị tăng nhãn áp có nên phẫu thuật đục thủy tinh thể?

Trẻ thường xuyên chảy nước mắt: Coi chừng mắc bệnh tăng nhãn áp

5 dấu hiệu "tố cáo" bạn đang bị tăng nhãn áp

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, bệnh nhân tăng nhãn áp (Glaucoma) có thể tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế để sử dụng các loại thực phẩm chức năng hoặc những sản phẩm chứa những chất sau để hỗ trợ điều trị tăng nhãn áp hiệu quả:

1. Anthocyanosides (160mg, 2 lần mỗi ngày)

Anthocyanoside được chiết xuất từ quả việt quất đen (Bilberry), là một sắc tố thực vật có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, thải trừ các gốc tự do - nguyên nhân phá vỡ cấu trúc collagen, dẫn đến các bệnh về mắt.

Đối với bệnh tăng nhãn áp, lối ra của thủy tinh dịch bị cản trở hoặc tắc nghẽn làm tăng áp lực nội nhãn. Điều này làm tổn thương thần kinh thị giác và lớp sợi thần kinh ở võng mạc gây ra mất thị lực. Anthocyanosides có tác dụng ổn định collagen, chất thủy dịch được lưu thông vào ra nhãn cầu liên tục duy trì áp lực nội nhãn. Bên cạnh đó, Anthocyanosides còn có tác dụng cải thiện lưu thông máu nên giúp đỡ rất nhiều trong việc giảm tăng nhãn áp.

2. Dầu cá (1.000mg mỗi ngày)

Acid béo omega-3 trong dầu cá đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu thiệt hại oxy hóa võng mạc, cải thiện lưu lượng máu ở mắt và bảo vệ chống thiếu máu võng mạc gây ra bởi tăng nhãn áp. Nên tiêu thụ dầu cá cung cấp 600mg EPA và 400mg DHA hoặc sử dụng dầu gan cá tuyết.

3. Astaxanthin (2mg mỗi ngày)

Astaxanthin có trong cá hồi tự nhiên và một số loại nhuyễn thể là một chất oxy hóa mạnh hơn vitamin C 6.000 lần có thể giúp bảo vệ thị lực. Bổ sung Astaxanthin giúp hạn chế những tổn thương trên mắt do tăng nhãn áp mang lại.

4. CoQ10 (300mg mỗi ngày)

CoQ10 hay Coenzyme Q10 được tìm thấy trong các tế bào của cơ thể, là mắt xích trong bộ máy sinh hóa sản xuất năng lượng sinh học (ATP) trong tế bào và là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi những thành phần gây hại. CoQ10 hỗ trợ trung hòa gốc tự do - một trong những nguyên nhân gây ra lão hóa và gây hại cho đôi mắt.

5. Magne (250mg, 2 lần mỗi ngày)

Magne tuy không thể giảm áp lực mắt nhưng lại giúp nới lỏng các thành mạch máu và cải thiện lưu lượng máu. Từ đó hỗ trợ điều trị tăng nhãn áp và ngăn ngừa mất thị lực hiệu quả

6. Lutein (10 - 15mg mỗi ngày) + Zeaxanthin (2 - 3mg mỗi ngày)

Lutein và Zeaxanthin là những hợp chất carotenoid tồn tại nhiều nhất trong não và điểm vàng của mắt và có chức năng chống oxy hóa quan trọng trong cơ thể. Lutein và Zeaxanthin làm giảm áp lực nhãn cầu nhờ hạn chế tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra quanh dây thần kinh thị giác. Điều này rất quan trọng vì bất kỳ tổn thương nào ở dây thần kinh thị giác đều làm tăng áp lực nhãn cầu.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị tăng nhãn áp: Minh Nhãn Khang

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất