Hậu Liên Kết Việt, 4 công ty đa cấp bị “trảm” vì sao?

Sau Liên Kết Việt, hàng loạt công ty đa cấp bị "sờ gáy"

Con Đường Việt, New Power, Đại Hưng 668 và TNC bị rút giấy phép đa cấp

Tập đoàn đa cấp lừa đảo: Lừa tiền dân nghèo mua nhà lầu xe hơi

Bí quyết sau 3 tháng làm đa cấp, thu nhập 100 triệu/tháng

Bí quyết làm đa cấp thành công

Công ty Cổ phần Sản xuất thương mại Con Đường Việt (Vietway)

Vietway được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 040/QLCT-GCN ngày 8/4/2015 (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0106553903 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp lần đầu ngày 26/5/2014). Địa chỉ trụ sở chính: Số 6 ngách 43 ngõ 337 đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Vietway từng “nổ” là công ty “kinh doanh trực tiếp” đầu tiên ở Việt Nam với “chu trình khép kín, từ khâu nguyên liệu - nghiên cứu - sản xuất - phân phối”. Sản phẩm chính của công ty là thực phẩm chức năng có thành phần chính Nano Curcumin. Theo lời quảng cáo của Vietway, Nano Curcumin chiết xuất từ củ nghệ vàng do Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam sản xuất có tác dụng như “thuốc tiên” trong điều trị ung thư, dạ dày, các bệnh tim mạch, gan mật, Alzheimer, máu nhiễm mỡ...

Để trở thành nhà phân phối của công ty phải mua hàng với mức tối thiểu 2,8 triệu đồng để mở một tài khoản trên hệ thống. Càng “ghép đôi” được nhiều người mua hàng, mở tài khoản, thì nhà phân phối sẽ được hưởng mức hoa hồng càng cao, từ 8 – 260 triệu đồng/ngày (?).

Công ty này cũng tổ chức những hội thảo hoành tráng ở hàng loạt các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Thanh Hoá, Nghệ An... 

Kể từ khi thành lập tới nay, Vietway không chỉ nhiều lần bị báo chí “bóc mẽ” chiêu trò làm ăn gian dối, mà còn bị chính đơn vị cung ứng sản phẩm tố cáo sai phạm và đặc biệt là bị chính những nhà phân phối của mình kiện cáo vì lừa đảo.

Sau nhiều ồn ào, đến nay, Bộ Công Thương đã chính thức rút Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của công ty này.

Công ty TNHH Tầm nhìn Đại Hưng 668

Công ty này tiền thân là Công ty TNHH Hoàng Thạch được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 053/QLCT-GCN ngày 1/9/2015 (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0106718369 do Sở Kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội cấp lần đầu ngày 18/12/2014). Địa chỉ trụ sở chính: T2, TN 25T1-N05 KĐT ĐN Trần Duy Hưng, đường Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Theo đó, để được trở thành nhà phân phối của công ty này phải mua gói kinh doanh tối thiểu 7,9 triệu đồng với sản phẩm phân bón sin học. Sau khi trở thành nhà phân phối sẽ được trả thưởng hoa hồng theo sơ đồ nhị phân, bao gồm nhiều loại hoa hồng như: Hoa hồng bán, hoa hồng bảo trợ trực tiếp, hoa hồng gián tiếp, hoa hồng quản lý… với mức thưởng lên tới cả trăm triệu đồng. Điều đáng nói là để đạt được những mức thưởng với con số khó tin như vậy, khách hàng phải lôi kéo được nhiều người cùng tham gia vào hệ thống bán hàng đa cấp của công ty.

Hội nghị khách hàng hào nhoáng của Công ty TNHH Tầm nhìn Đại Hưng 668

Sau khi bị phạt 80 triệu đồng vì kinh doanh đa cấp khi chưa được cấp giấy phép, công ty này tiếp tục đưa ra chính sách mới để huy động tài chính của nhà đầu tư và có dấu hiệu vi phạm Luật Doanh nghiệp.

Cho tới ngày 15/12/2015, công ty thông báo dừng các gói đại lý mới sau nhiều khiếu nại liên quan đến việc trả hoa hồng.

Ngày 11/3, Bộ Công Thương đã chính thức rút Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của công ty này

Công ty Xuất nhập khẩu và Thương mại Quốc tế TNC

TNC được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 059/QLCT-GCN ngày 4/11/2015 (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0102843827 do Sở Kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/7/2008). Địa chỉ trụ sở chính: Số 33 Tổ 18 phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Muốn tham gia bán hàng đa cấp tại TNC phải mua gói sản phẩm có giá ít nhất 7 - 9 triệu đồng để mua gói sản phẩm và bộ cung cụ kinh doanh. Sau đó, nếu kêu gọi được thêm người vào công ty này, khách hàng sẽ được trả hoa hồng theo sơ đồ nhị phân. Ngoài ra, TNC còn có các gói sản phẩm trị giá từ hàng chục cho đến hàng trăm triệu đồng cho nhà phân phối nào có nhu cầu và mua càng nhiều mã, tiền về càng nhiều, thậm chí “mở mắt ra là có tiền”.

Để trở thành đại lý cấp cao, người dân phải lôi kéo càng nhiều người tham gia vào hệ thống càng tốt. Theo lời quảng cáo của một nhân viên bán hàng của công ty này thì tại Bắc Ninh, Hải Dương đã có nhiều khách hàng tham gia mạng lưới với số tiền hàng chục tỷ đồng. Thậm chí, có người vào công ty chỉ 45 ngày nhưng đã bỏ túi 900 triệu đồng và được tặng xe ôtô Toyota Camry nhưng không nhận vì… “đã có đến 2 cái”.

Công ty New Power Việt Nam

Công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 049/QLCT-GCN ngày 5/8/2015 (hiện nay đổi tên thành Công ty Cổ phần Trái tim Ngọc Việt). Địa chỉ trụ sở chính: Số 9 Lô 5B đường Trung Yên 6, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Để tham gia, khách hàng phải nộp một khoản tiền để mua mã số giống như một gian hàng ảo và một bộ tài liệu 220.000 đồng. Muốn giàu nhanh thì mua thật nhiều các mã, tiếp đó là màn lôi kéo người khác vào hệ thống để được hưởng mức hoa hồng có thể lên tới hàng trăm triệu đồng (?). Sản phẩm của công ty này chủ yếu là thực phẩm sức khoẻ với giá đắt “cắt cổ”. Tuy nhiên, có tới hàng chục trường hợp đóng tiền để tham gia vào hệ thống của công ty mà không thể rút tiền ra khiến gia đình lâm vào cảnh tan cửa nát nhà nên đã tiến hành khiếu kiện.

Công ty này chính thức bị rút giấy phép kinh doanh đa cấp từ ngày 11/3.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng